Sa Mạc Hè 2024 của TNTT Xứ Đoàn Micae Hồ Đình Hy – Giáo xứ Tây Linh

08/08/2024

Trong hai ngày 03 và 04.8.2024 tại Giáo xứ Tây Linh, Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Xứ đoàn Micae Hồ Đình Hy đã hân hoan tổ chức Sa Mạc Hè 2024 với chủ đề “Tiến bước cùng Đức Kitô”. Dịp này có sự hiện diện của Cha Giuse Phan Văn Quyền – Quản xứ Tây Linh và cũng là Cha Tuyên Uý của Xứ đoàn, quý Huynh Trưởng và hơn 70 em thiếu nhi tham gia Sa mạc.

Đúng 16g00 ngày 03.8, khai mạc được diễn ra trang trọng trong khuôn khổ của nghi thức chào cờ. Qua câu chuyện dưới cờ, Cha Tuyên úy Xứ đoàn nhắn nhủ các em thiếu nhi hãy là “Ổ bánh mì” biết chia sẻ và lan toả tình yêu thương của Chúa giữa đời. Cha Tuyên úy cũng chúc cho tất cả các sa mạc sinh có hai ngày sống thật năng động, vui tươi và tràn đầy nhiệt huyết.

Tiếp nối sau nghi thức khai mạc là nghi thức Thăng ngành cho các Đoàn sinh đã đủ điều kiện và kiến thức trong năm vừa qua. Bước lên một ngành mới đòi hỏi các em phải hi sinh nhiều hơn, trưởng thành nhiều hơn để vượt qua những thử thách trong ơn gọi làm tông đồ của Chúa. Ước gì khăn quàng các em lãnh nhận sẽ làm cho các em luôn thăng tiến trong mọi khả năng và lòng mến Chúa yêu người.

Cao điểm của sa mạc hè là đêm Lửa thiêng Thánh Thể. Dưới ánh sáng của ngọn Lửa thiêng đang bùng cháy, hòa trong bầu không khí Thánh Kinh qua các vở kịch được các đội chuẩn bị chu đáo, kết hợp xen kẽ các tiết mục mang giai điệu sôi động đã tạo nên những khoảnh khắc ý nghĩa kết nối mọi người với nhau trong tình yêu Thánh Thể. Kết thúc đêm Lửa thiêng, tất cả các sa mạc sinh cùng Cha Tuyên úy hát vang bài ca “Mang lửa về tim” và cùng lắng đọng suy tư để cảm tạ Chúa về hành trình vừa đã qua.

Khởi động ngày sa mạc thứ hai bằng Hành trình Sa mạc với chủ đề “Lịch sử phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam”, được hồi tưởng về những ngày sơ khai khó khăn cho đến những thành quả hiện tại, từ đó nhắc nhở cho các em là những thế hệ sau phải biết giữ gìn và phát triển phong trào.

Tiếp nối chương trình là bữa ăn của sự cố gắng, bởi vì các em sẽ dựa vào kết quả của Hành trình sa mạc để nhận được phần cơm phù hợp với số điểm mà mình nhận được.

Chương trình ban chiều được bắt đầu với cuộc thi “Rung Chuông Vàng” lúc 13g30. Qua phần thi bổ ích này, các em được hiểu biết thêm về mục đích, tôn chỉ của phong trào.

Sau cuộc thi, các sa mạc sinh cùng hướng lòng lên bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể qua Thánh Lễ đặc biệt dành cho thiếu nhi.

Sau Thánh Lễ, các sa mạc sinh tham gia trò chơi lớn. Dường như cái nắng gắt đầu mùa càng làm cho các em thêm hăng hái, càng cháy thêm ngọn lửa yêu thương và nối kết trong tình huynh đệ.

Ngày sa mạc khép lại dù có mệt nhoài nhưng những bài học bổ ích, những khoảnh khắc vui tươi sẽ còn được lưu giữ mãi nơi kí ức mỗi em thiếu nhi, mỗi anh chị Huynh trưởng và cả Cha Tuyên úy, từ đó mở ra mối dây liên kết gần gũi hơn. Có như vậy hạt giống của tình yêu thương hiệp nhất nên một trong Thánh Thể mới được triển nở và hành trình tiếp theo của Xứ đoàn sẽ được yêu thương nhiều hơn.

Xin cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho chúng con có những ngày sống sa mạc thật sự bổ ích, ý nghĩa và bình an. Chúng con xin cám ơn Cha Tuyên Uý Xứ đoàn, quý Nữ tu, quý Ân nhân, quý Phụ huynh cùng quý chức trong Hội đồng Giáo xứ, đã yêu thương hỗ trợ chúng con trong suốt quá trình tổ chức. Cám ơn tất cả các Huynh trưởng đã cố gắng hết mình trong công tác chuẩn bị cũng như đem đến được sự thành công ngoài mong đợi của sa mạc này. Nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả mọi người cũng như ban thêm cho chúng con sức mạnh, niềm tin và hướng dẫn chúng con trong quá trình dẫn dắt và phát triển Xứ đoàn của mình trong hiện tại và cả tương lai sau này.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tây Linh

Xin xem thêm một số hình ảnh: