Quý Cha Hạt Quảng Trị tĩnh tâm tháng và thảo luận đề tài Hiệp Hành

30/04/2022

Tạm khép lại những tháng ngày hoang mang lo lắng vì cơn đại dịch Covid-19, vào lúc 14g30 ngày 19/4/2022, đất Mẹ La Vang đã đón bước chân các mục tử trở về, để cùng nhau hâm nóng tình yêu Giêsu và thảo luận về đề tài Hiệp Hành: HIỆP THÔNG, THAM GIA, SỨ VỤ.

Khởi  đầu  cuộc tĩnh tâm, dưới sự hướng dẫn của Cha Quản hạt Antôn Lê Anh Quốc, quý Cha và thầy Phó tế được mời gọi đặt mình trước Nhan Thánh Chúa qua việc tôn thờ Thánh Thể. Bởi Thánh Thể là đỉnh cao của tình yêu và là nguồn sống của mọi hoạt động. Một khi đặt mình trước Thánh Thể Chúa Giêsu, những linh mục của Chúa có khả năng khám phá chân lý và tìm gặp được nguồn mạch sự sống thần linh trong công việc mục vụ.

Kết thúc giờ chầu, quý Cha bắt đầu bước vào giờ thảo luận, thứ tự 10 câu hỏi trong tập sách Hiệp Hành được Cha Quản hạt Antôn nêu lên. Mỗi Cha được mời sẻ chia những kinh nghiệm và đường hướng mục vụ với những đặc trưng của từng xứ đạo của mình. Kết thúc là các câu hỏi gợi ý, sau đó cuộc thảo luận tạm kết thúc.

Chương trình được tiếp nối với giờ kinh chiều, cơm tối và cùng quây quần bên linh đài Đức Mẹ La Vang, để ca vang tôn vinh Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi, sau đó quý Cha nghỉ đêm tại La Vang lúc 21g30.

Sáng ngày 20/4/2022, sau khi kết thúc giờ kinh sáng và điểm tâm, buổi hội thảo tiếp tục bắt đầu vào lúc 08g00. Sau những đúc kết với những gợi ý và chia sẻ kinh nghiệm mục vụ, cuộc tĩnh tâm và hội thảo kết thúc vào lúc 09g00. Tiếp đến, tất cả quý Cha cùng lên đường hướng về Giáo sở Kẻ Văn, để cùng đồng tế trong Thánh lễ Tạ ơn do Đức TGM Giuse chủ tế.

Ban Truyền Thông Hạt Quảng Trị

Xin xem thêm một số hình ảnh: