Những chuẩn bị cho Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2018 tại La Vang

21/11/2018

Trong những ngày này tại La Vang, các hạng mục và công trình đang dần được hoàn thiện, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2018 của Giáo tỉnh Huế sẽ diễn ra vào ngày 23 – 24.11.2018 sắp tới.

Bãi đỗ xe đã được bê tông hóa toàn bộ với diện tích rộng lớn sẽ được đưa vào sử dụng trong dịp này. Với sự cộng tác của 28 anh em thiện nguyện viên đến từ vùng đất Đơn Dương thuộc Giáo phận Đà Lạt, sau nhiều thời gian ở lại tại La Vang để thi công bãi đỗ xe này, và từ ngày 21.11.2018 đã ra lại La Vang để giúp đỡ cho các công việc như sắp xếp các ghế đá tại nhiều khu vực, cắt cỏ xung quanh Linh Địa, hỗ trợ các ban ngành khác…

Toàn bộ các sự kiện trong những ngày diễn ra Lễ Bế Mạc sẽ tập trung chủ yếu tại Linh Đài Đức Mẹ, nơi đây phần trang trí đã hoàn tất, với các nét nổi bật như 2 cuốn sách Tin Mừng được đặt phía trên Linh Đài Đức Mẹ, một bên với hình ảnh Các Thánh Tử Đạo phải chịu những hình khổ, và một bên là những chứng nhân Tin Mừng giữa lòng cuộc sống hôm nay. Hình ảnh này mang một ý nghĩa về sự mời gọi các tín hữu viết tiếp lên những trang chứng nhân cho Tin Mừng.

Ở phía trên Linh Đài còn có biểu tượng hình chim bồ câu và 7 ngọn lửa, tượng trưng cho Chúa Thánh Thần và những ơn của Ngài. Đồng thời, phía trước còn có câu chủ đề cho dịp này: “Cùng Mẹ La Vang, vào đời làm chứng”. Những hình ảnh này gợi lên tư tưởng sống động chính là cùng với Đức Mẹ La Vang, qua sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần giúp mọi người sẵn sàng ra khơi để làm chứng cho Nước Trời.

Ngay tại Tháp Cổ và phía trước Linh Đài, có nhiều ghế đá được sắp đặt thêm, để phục vụ chỗ ngồi giúp cho mọi người thuận lợi trong việc tham dự Thánh Lễ và Đêm Diễn Nguyện. Và xung quanh khu vực Linh Địa La Vang đều có các bảng chỉ dẫn, các chương trình trong suốt những ngày diễn ra Lễ Bế Mạc, để giúp mọi người có thêm thông tin trong dịp hành hương này.

Có thể nói toàn bộ nhân viên tại Trung Tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc La Vang đã nhiệt tình làm việc trong thời gian qua, từ những nhóm phụ trách vệ sinh, các ban ngành điện nước, trang trí. Cũng như ban âm thanh ánh sáng đều đến La Vang từ rất sớm để tiến hành lắp ráp cài đặt, và trong dịp này sẽ có 2 màn hình lớn với diện tích khoảng 24m được đưa vào phục vụ cho việc trình chiếu, với mong muốn đem đến hiệu quả tốt nhất cho dịp Lễ Bế Mạc này.

Thời tiết hiện tại trong những ngày này tại La Vang trời nắng đẹp, thỉnh thoảng có nhiều đoàn hành hương kính viếng Đức Mẹ, đặc biệt trong ngày 21.11.2018 có đoàn hành hương đến từ Hàn Quốc viếng thăm và cùng hiệp dâng Thánh Lễ tại Nhà Nguyện La Vang. Đều đó nói lên rằng La Vang không chỉ là điểm đến của các khách hành hương trong nước, mà còn là điểm thu hút nhiều khách hành hương quốc tế viếng thăm.

Những chuẩn bị cho Lễ Bế Mạc Năm Thánh 2018 sắp đến có thể nói đã hoàn thiện, sẵn sàng đón tiếp nhiều đoàn hành hương, và hy vọng mọi người sẽ thêm lời cầu nguyện để trong những ngày sắp đến thời tiết sẽ tốt đẹp, các hoạt động diễn trong dịp Lễ Bế Mạc được diễn ra trọn vẹn, mang lại nhiều hoa trái thiêng liêng cho các đoàn hành hương.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: