Nghi thức Nhập quan Cố Linh mục Emmanuel Nguyễn Vinh Gioang

22/08/2023

Lúc 15g00 chiều thứ Hai ngày 21.8.2023 tại Nhà quàn Toà Tổng Giám mục Huế, Cha Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện TGP Huế đã chủ sự Nghi thức Nhập quan cho Cố Linh mục Emmanuel Nguyễn Vinh Gioang. Hiệp ý tham dự có Linh mục đoàn TGP Huế, quý Thầy Đại chủng sinh, quý Tu sĩ nam nữ cùng đông đảo anh chị em giáo dân.

Mở đầu Nghi thức, Cha Antôn mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho Cố Linh mục Emmanuel, cũng như chia sẻ sự buồn thương của thân bằng quyến thuộc.

Cộng đoàn tham dự trước tiên nghe đọc Lời Chúa và lắng nghe những chia sẻ của Cha Tổng Đại diện. Khởi đi từ Lời Chúa, Cha Tổng Đại diện gợi nhớ về cuộc đời đầy truân chuyên giữa những biến chuyển thăng trầm của dòng lịch sử. Cố Linh mục Emmanuel đã gắn bó phần lớn đời Linh mục của mình với vùng đất Quảng Trị. Đặc biệt, Cố Linh mục Emmanuel là người yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt, ngài đã đặt tất cả tâm sức cho Trung tâm Thánh Mẫu toàn quốc Đức Mẹ La Vang, góp công lớn tạo nên những bước đổi thay và kiện toàn La Vang. Hơn nữa, khi đã đến tuổi hưu, Cố Linh mục Emmanuel vẫn tiếp tục vâng lời bề trên Giáo phận để đảm đương chức vụ Trưởng ban Truyền thông TGP Huế suốt 9 năm ròng. Cuộc đời của Cố Linh mục Emmanuel không thiếu những đau thương những vẫn đầy tràn hạnh phúc vì ngài luôn tin tưởng phó thác mọi sự cho tình yêu quan phòng của Chúa, lòng từ ái của Mẹ La Vang.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, cộng đoàn phụng vụ cùng dâng những lời nguyện. Tiếp đến, Cha Tổng Đại diện làm phép thi hài, áo quan, khăn tang và đội tẩn liệm đưa thi hài Cố Linh mục Emmanuel nhập quan.

Liền sau Nghi thức Nhập quan là các Thánh lễ cầu nguyện cho Cố Linh mục Emmanuel tại Nhà quàn. Thánh lễ An táng sẽ được Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục TGP Huế chủ tế lúc 05g00 sáng thứ Tư ngày 23.8.2023 tại Nhà thờ Chính toà Phủ Cam.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: