Ngày sinh hoạt Ơn Gọi Hạt Hương Quảng Phong dịp Hè 2023

21/07/2023

Ngày 18/07/2023, được sự đồng ý của Cha Hạt trưởng Phaolô Trần Văn Quang, Cha đặc trách Ơn gọi Batôlômêô Hoàng Quang Hùng, Cha Quản xứ Phaolô của Giáo xứ Linh Thủy, cùng quý Cha trong hạt Hương Quảng Phong. Tất cả các bạn tu sinh cấp phổ thông và Đại học đã cùng nhau tập trung tại Giáo xứ Linh Thủy để tham gia ngày sinh hoạt ơn gọi và đặc biệt, đây cũng là dịp để khơi gợi mầm ơn gọi trong chính các tham dự viên. Ngày sinh hoạt mang chủ đề “Cầu nguyện với Lời Chúa” đã quy tụ gần 80 em, cộng với các thầy Đại chủng sinh và các chú Tiền Chủng viện Huế.

Đúng 08g00 sáng, tất cả các bạn tu sinh đã tiến vào khuôn viên Giáo xứ Linh Thủy, sau phần đón tiếp và ghi danh, các bạn tu sinh đã được Cha Ben. Ngô Văn Hài – Quản xứ Sơn Công chia sẻ về đề tài của ngày sinh hoạt: “Cầu nguyện với Lời Chúa”. Trong bài chia sẻ, Cha đã khơi lên cho các bạn trẻ lòng yêu mến Lời Chúa, đọc và cầu nguyện với Lời Chúa trong đức tin bằng tâm tình khiêm tốn đơn sơ. Tiếp sau đó là Thánh lễ cầu cho ơn gọi do Cha Hạt trưởng Phaolô chủ tế cùng quý Cha trong hạt. Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế nhấn mạnh về ơn gọi Linh mục là để phục vụ Giáo hội trong cánh đồng truyền giáo còn rộng lớn. Trong bài giảng lễ, Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài nhấn mạnh ơn gọi chính là một hồng ân đến từ Thiên Chúa và sự tự do đáp trả của chính các bạn trẻ.

Sau Thánh lễ, quý Cha, các thầy Đại chủng sinh, các chú Tiền chủng viện và các bạn tu sinh đã có bữa cơm thân mật và nghỉ ngơi giải lao. Chương trình của ngày sinh hoạt được tiếp tục vào lúc 13g30 bằng các trò chơi vòng tròn và khóa huấn luyện kỹ năng dựng trại. Sau đó, tất cả cùng nhau tiến ra bãi biển để tiếp tục các trò chơi lớn và tắm biển. Dưới sự hướng dẫn của quý Cha và các thầy, các chú Tiền chủng viện, các bạn tu sinh đã chơi những trò chơi được chuẩn bị với tinh thần đoàn kết, yêu thương, huynh đệ. Nhờ có tinh thần thoải mái và sự tham gia nhiệt tình của các bạn, các đội đã hoàn thành các trò chơi lớn một cách xuất sắc, và dành nhiều giải thưởng. Sau các trò chơi, các bạn tu sinh tiếp tục đá bóng và tắm biển cho đến cuối ngày.

Ngày sinh hoạt bế mạc vào lúc 18g00, trước lúc ra về, Cha đặc trách nhắn gửi cho các bạn tu sinh nhiều điều và ban phép lành để kết thúc cho ngày sinh hoạt. Tạ ơn Chúa đã ban một ngày sinh hoạt ơn gọi tốt đẹp. Cám ơn quý cha đã đồng hành và các em tu sinh đã tham gia nhiệt tình. Sau cùng, xin gặp lại các bạn trong ngày sinh hoạt tiếp theo.

Ơn Gọi Hạt Hương Quảng Phong

Xin xem thêm một số hình ảnh: