Ngày sinh hoạt Ơn Gọi cấp phổ thông của Hạt Hương Phú

15/02/2019

Vào lúc 08g00 ngày Chúa nhật 10-02-2019 (Mồng 06 Tết Kỷ Hợi), 60 mầm non Ơn Gọi Linh Mục trong độ tuổi cấp phổ thông đến từ các Giáo xứ trong Hạt Hương Phú, đã có mặt ở Nhà Mục Vụ của Giáo xứ An Truyền để tham dự ngày sinh hoạt Ơn Gọi của giáo hạt.

Từ ngày Tiểu Chủng viện Hoan Thiện bị đóng cửa 22-12-1979, Giáo phận Huế trải qua 40 năm không có Tiểu Chủng viện. Có sinh hoạt cấp giáo xứ và cấp giáo phận, nhưng đây là lần đầu tiên, Ban Đào tạo quy tụ sinh hoạt cấp giáo hạt.

Chương trình sinh hoạt diễn ra với nhiều nội dung phong phú, được bắt đầu từ lúc 08g00 và kết thúc lúc 14g00 cùng ngày, với chủ đề: “Sống Ơn gọi Chủng sinh trong gia đình”.

Hướng dẫn, hiện diện và đồng hành với các em trong dịp này có Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành, giám đốc Tiền Chủng viện Huế; Cha Phaolô Nguyễn Văn Hiệu, quản xứ Hương Phú (Nam Đông), là Cha Đồng hành Ơn gọi của Hạt Hương Phú; Cha Gioakim Trần Đình Tạo, quản xứ Lương Văn và Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng, quản xứ An Truyền.

Các em được Cha Giám đốc Giacôbê chia sẻ về Ơn gọi quanh chủ đề hiếu thảo cha mẹ và phụng vụ Thánh lễ. Mỗi em vui mừng nhận tập sách 101 câu hỏi về Thánh lễ.

Đỉnh cao của ngày sinh hoạt là Thánh lễ. Cha Nguyễn Xuân Lành chủ tế và Cha Nguyễn Văn Hiệu giảng lễ.

Trong và sau bữa ăn trưa, Cha đồng hành Phaolô tổ chức thi Giáo lý về các câu hỏi của Thánh lễ bằng hình thức hoặc trắc nghiệm, hoặc tự suy luận. Tất cả các em hăng hái và sôi nổi khi ganh đua nhau trả lời các câu hỏi có thưởng này.

Ban Đào tạo có sáng kiến quy tụ, gặp gỡ và đồng hành theo cấp Hạt như thế này, để các em được uốn nắn và đào sâu cách nhẹ nhàng về ba chiều kích: Lý tưởng linh mục, thảo hiếu mẹ cha, tham gia các buổi cử hành phụng vụ.

Giáo xứ An Truyền