Ngày họp mặt lần đầu tiên Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP Huế

07/07/2019

Trong bầu khí hân hoan, vui mừng của ngày Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu (28.6.2019), tại Trung Tâm Mục Vụ TGP Huế, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP Huế mừng bổn mạng lần đầu tiên và cũng là dịp chính ra mắt trong giáo phận.

Lúc 07g30, ban điều hành Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu chào đón  quý Cha, quý khách thuộc Ban Chấp hành Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu trung ương đến từ Sài Gòn và toàn thể anh chị em đoàn viên trong giáo phận nhà.

Sau khi tất cả mọi người ổn định tại hội trường, Cha Đặc trách Tổng phát triển Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu trung ương có bài chia sẻ với các đoàn viên. Một bài chia sẻ rất đơn sơ nhưng rất ý nghĩa và sâu sắc. Ngài muốn gởi tới mọi người rằng: Nước Chúa đang bị tấn công, cho nên, mỗi người phải cấp bách hành động. Hành động bằng chính con người của mình, bằng chính cuộc sống gương lành của mình, để cho mọi người xung quanh nhận ra khuôn mặt yêu thương của Thánh Tâm Chúa Giêsu, để Nước Chúa được trị đến trên mặt đất này.

Đến 09g45, Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại Diện TGP Huế thay mặt Đức TGM Giuse ban huấn từ cho các đoàn viên. Bài nói chuyện của Ngài rất đầy đủ và chu đáo, qua việc trình bày về lịch sử lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu trong Giáo hội qua các thời đại Giáo Hoàng, tầm quan trọng và sự cần thiết của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Bên cạnh đó, Ngài cũng nhấn mạnh rằng: “Không có một hội đoàn nào có được những luật lệ, tôn chỉ và mục đích đầy đủ và chặt chẽ như hội đoàn Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu ”.

Lúc 10g00, các xứ đoàn chia sẻ kinh nghiệm và trình bày về quá trình sinh hoạt của xứ đoàn mình. Lần lượt là xứ đoàn Hà Úc, kỳ cựu nhất, đã tuyên hứa 12 năm, tiếp đến là xứ đoàn Thạch Hãn, xứ đoàn Kim Đôi, xứ đoàn Ngọc Hồ, xứ đoàn Bình Điền, và sau cùng là xứ đoàn Hương Phú. Dù xứ đoàn Hương Phú con non trẻ so với anh em, nhưng rất hăng hái, năng động và đông đảo các đoàn viên. Bên cạnh đó, rất hoan nghênh xứ đoàn An Truyền và Lại Ân, dù chưa tuyên hứa nhưng vẫn đăng ký tham dự, để trong tương lai gần sẽ kết nạp vào Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu của giáo phận.

Cha Giuse Phạm Xuân Cường, Tổng Linh hướng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP Huế đúc kết lại những chia sẻ của các xứ đoàn. Đồng thời Ngài cũng cám ơn sự hiện diện của quý Cha linh hướng và các xứ đoàn trong dịp mừng bổn mạng này. Ngoài ra, Cha Giuse còn nhắn nhủ mỗi người hãy trung thành với mục đích, tôn chỉ và sứ mạng của Hội đoàn là cháy lên lửa mến của Thánh Tâm Chúa Giêsu giữa cuộc sống thường nhật, để mọi nơi mọi lúc luôn làm sáng danh Chúa giữa dòng đời.

Lúc 10g30 là Thánh lễ đồng tế do Cha Tổng Đại Diện Antôn chủ tế. Đây là phần quan trọng nhất, nhằm chốt lại những ước nguyện của mọi thành phần dân Chúa trong tâm tình tri ân và cảm tạ, đồng thời cầu nguyện cho sự hiệp nhất và yêu thương.

Trong bài giảng Thánh lễ, Cha Đaminh Phan Hưng, Tổng Thư Ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế đã chia sẻ hình ảnh về người cha đi tìm đứa con thất lạc bao năm. Để qua đó, Ngài đưa mọi người hướng về hình ảnh của Người Cha đích thật, luôn mỏi mòn đi tìm những con chiên lạc để đưa chúng về một đàn. Từ đó, khơi lên tâm tình biết ơn của mọi người đối với Thánh Tâm Chúa Giêsu đã chịu đâm thâu vì yêu thương mỗi người.

Kết thúc bài giảng lễ, Cha Đaminh cũng cầu xin rằng: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin uốn lòng chúng con nên giống như Rất Thánh Trái Tim Chúa.

Sau bài giảng lễ là nghi thức lặp lại lời tuyên hứa của các đoàn viên, do Cha Tổng linh hướng Tổng Linh hướng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP Huế chủ sự. Qua nghi thức, các đoàn viên hăng hái, quyết tâm lặp lại lời hứa trước cờ hiệu một cách long trọng và phấn khởi.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Antôn chủ tế đã có những lời động viên và khích lệ các đoàn viên. Ngài ví các đoàn viên như là những chiến sĩ núp bóng dưới lá cờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, quyết tâm chiến đấu không sợ thương tích, để làm cho nước Chúa trị đến, danh Cha được cả sáng.

Tiếp đến, ông Anrê Ngô Văn Lang, Trưởng Ban chấp hành Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP Huế, nói lên lời tri ân Cha Tổng Đại Diện Antôn, cám ơn Cha Tổng phát triển trung ương, quý Cha linh hướng, ban chấp hành trung ương đến từ Sài Gòn cùng toàn thể đoàn viên đã hăng hái nhiệt thành, để ngày họp mặt được đông sum vầy và tràn đầy yêu thương.

Cuối cùng là bữa cơm thân mật giữa quý Cha và các đoàn viên. Trong bữa cơm, Cha Giuse Tổng linh hướng tặng quà lưu niệm cho quý Cha và ban chấp hành trung ương đến từ Sài Gòn. Bữa cơm dù đạm bạc nhưng tràn đầy tiếng cười và nhộn nhịp lời chúc mừng của mọi đoàn viên.

Tạ ơn Thánh Tâm Chúa Giêsu đã quy tụ chúng con trong yêu thương. Mỗi chúng con khi ra về mang trong mình ngọn lửa mến yêu của ngày họp mặt, thắp sáng lên trong xứ đoàn và trên quê hương, nhằm lan tỏa tình yêu của Thánh Tâm Chúa cho mọi người.

Gioan Baotixita Trần Văn Đăng 

(Thư ký Ban chấp hành GĐPTTTCG.TGP Huế)

Xin xem thêm một số hình ảnh: