Ngày họp mặt Hiền Mẫu Hạt Quảng Trị lần thứ nhất

27/07/2019

Hoà chung nhịp sống Đức tin của Giáo Hội trong ngày kính nhớ hai Thánh Gioakim và Anna (26/7) – song thân của Đức Trinh Nữ, và đặc biệt trong Năm Mục Vụ “Đồng hành với các gia đình gặp khó khăn”, tại Linh Địa La Vang đã diễn ra ngày họp mặt dành cho giới Hiền Mẫu trong Hạt Quảng Trị.

Hiện diện và đồng hành trong dịp này còn có Cha Phaolô Hoàng Nhật, trưởng ban Hiền Mẫu của Giáo phận, Cha Giuse Võ Văn Phú, đặc trách Hiền Mẫu của Hạt Quảng Trị, cùng với quý Cha Hạt trưởng và quý Cha quản xứ.

Hơn 650 hiền mẫu đến từ các giáo xứ trong Hạt Quảng Trị, đã cùng nhau quy tụ để sinh hoạt, học tập và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống gia đình thường ngày. Tất cả cùng có mặt tại Nhà Nguyện của Linh Địa La Vang, để cùng lắng nghe Cha Barnaba Trần Đình Phục chia sẻ đề tài: “Ơn gọi nên thánh trong gia đình”.

Đề tài này đã giúp cho các tham dự viên thấy được những thách đố của một gia đình Kito ô hữu trong thời đại hôm nay, từ đó có thể rút ra được những phương thế để xây dựng tổ ấm của mình, luôn tràn đầy tình yêu thương, hy sinh và phục vụ, luôn phó thác và noi gương Đức Mẹ khi ở làng Nazareth ngày xưa.

Sau đó là Thánh lễ đồng tế do Cha Gioan Baotixita Lê Quang Quý chủ tế, cùng với sự hiện diện và đồng tế của Cha Micae Phạm Ngọc Hải, Quản nhiệm La Vang cùng với hơn 20 Cha quản xứ.

Bữa cơm thân hữu đã khép lại trong sự bịn rịn chia tay! “Sẽ có một ngày không xa, các Hiền Mẫu sẽ được họp mặt lần thứ hai” như lời Cha Hạt trưởng Gioan Baotixita đã nói khi kết thúc Thánh lễ! Tạ ơn Chúa và cảm ơn Mẹ Hiền La Vang.

Lm. Micae Nguyễn Văn Trường 

Xin xem thêm một số hình ảnh: