Ngày hành hương các Hội Đồng Giáo Xứ trong Hạt Hải Vân tại Nước Ngọt

12/11/2018

Chúa Nhật XXXII thường niên B (11.11.2018), hơn 470 thành viên thuộc các Hội Đồng Giáo Xứ trong Hạt Hải Vân, đã quy tụ về Nhà thờ Nước Ngọt để cùng nhau hành hương tôn vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam, đồng thời tạ ơn Thiên Chúa trong dịp mừng bổn mạng.

Tại đây, các tham dự viên được lắng nghe Cha Đaminh Phan Hưng, Tổng Thư Ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế, đồng thời cũng là Trưởng ban tổ chức Năm Thánh của Giáo phận thuyết trình về gương các Thánh Tử Đạo. Có thể nói trong 16 vị Thánh Tử Đạo của TGP Huế thì có 7 vị là giáo dân. Các ngài là những người thuộc đủ mọi thành phần trong xã hội: chức việc, quân nhân, giáo dân… nhưng các ngài là những người đạo hạnh, luôn có lòng yêu quê hương đất nước, không làm điều gì trái với luân thường đạo lý, đã chấp nhận hy sinh và đánh đổi tất cả để giữ vững đức tin vì Đạo Thánh Chúa. Các ngài đã chấp nhận tuẫn đạo để minh chứng cho khí tiết của người vì Danh Chúa mà không màn mọi sự thế gian.

Sau phần thuyết trình của Cha Đaminh, mọi người sốt sắng xét mình và đến với Bí tích Giải tội. Dịp này quý Cha trong Hạt Hải Vân đã sắp xếp công việc mục vụ của ngày Chúa Nhật để đến ngồi tòa giải tội, giúp các tham dự viên có thể giao hòa, lãnh nhận ân sủng từ Thiên Chúa.

Niềm vui trong ngày hành hương và tạ ơn dịp mừng bổn mạng này là sự hiện diện của Đức TGM Giuse, vị Cha chung của Giáo Phận đã đến chủ tế Thánh lễ hôm nay. Ngoài ra, còn có sự hiện diện và đồng tế của quý Cha trong Tòa TGM Huế, quý Cha trong Hạt Hải Vân để hiệp ý cầu nguyện cho mọi thành phần Dân Chúa, nhất là cho quý chức tham dự trong ngày hành hương này.

Trong Thánh Lễ, Đức TGM Giuse đã nhấn mạnh đến lòng quảng đại của các Thánh Tử Đạo như hình ảnh bà góa nghèo trong Tin Mừng của Chúa Nhật hôm nay. Các ngài đã có một tấm lòng quảng đại lớn lao nên sẵn sàng hy sinh tất cả, kể cả sự nghiệp, gia đình, vợ con và mạng sống để giữ vững đức tin.

Đó là tấm gương cao cả cho mọi thành phần Dân Chúa qua mọi thời đại, nhất là đối với quý chức trong Hội Đồng Giáo Xứ. Sự quảng đại của quý vị trong việc hy sinh công ăn việc làm, để cộng tác với Cha quản xứ, với các ban ngành để phục vụ và giúp cho Giáo xứ ngày càng phát triển. Những hy sinh đó như những giọt máu đổ ra từng ngày trên mảnh đất quê hương để minh chứng cho đức tin.

Sau Thánh lễ, mọi người cùng quây quần với Đức TGM Giuse và quý Cha trong bữa ăn thấm đượm tình huynh đệ và hiệp nhất.

Giáo xứ Nước Ngọt chúng con xin cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức TGM Giuse, cám ơn quý Cha, quý vị Hội Đồng Giáo Xứ và mọi người đã luôn đồng hành, giúp đỡ về mọi mặt để tổ chức ngày hành hương này. Nguyện xin các Thánh Tử Đạo Việt Nam cầu bầu cùng Chúa trả công bội hậu cho tất cả.

Giáo xứ Nước Ngọt 

Xin xem thêm một số hình ảnh: