Ngày gặp mặt sinh hoạt dự tu cấp phổ thông Hạt Hải Vân dịp hè 2024

20/07/2024

“ƠN GỌI VÀ ĐỜI SỐNG CẦU NGUYỆN” là chủ đề của ngày gặp mặt các em ơn gọi cấp phổ thông của Hạt Hải Vân, được tổ chức tại Giáo xứ Loan Lý, thuộc Tổng Giáo phận Huế.

Vào lúc 08g00, thứ Năm ngày 18/07/2024, chương trình ngày sinh hoạt bắt đầu với sự tham dự của Cha Hạt trưởng, quý Cha Quản xứ, quý Thầy Đại Chủng sinh, quý Chú Tiền Chủng viện và 69 em dự tu đến từ các giáo xứ trong giáo hạt.

Tiếp đón và ghi danh.

Thời tiết nắng đẹp đã giúp cho các em Chủng sinh thuận lợi đến với Giáo xứ Loan Lý từ sáng sớm. Sau phần đón tiếp và ghi danh, tất cả mọi người cùng tiến vào nhà thờ. Cha Hạt trưởng Giorgio Nguyễn Thành Phương khai mạc ngày gặp mặt với kinh Chúa Thánh Thần và có những lời huấn từ gửi đến các em. Kế đến, các em dành những phút giây lắng đọng tâm hồn bên Chúa Giêsu Thánh Thể.

Chào đón quý Cha.

Sau đó, Cha Gioan Bosco Trần Anh Thao, đặc trách ơn gọi Hạt Hải Vân chia sẻ với các em dự tu về đề tài “Ơn Gọi và đời sống cầu nguyện”. Trong bài chia sẻ, Cha nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cầu nguyện đối với người Kitô hữu, đặc biệt là những người sống đời dâng hiến. Cầu nguyện là nền tảng giúp chúng ta gắn kết mật thiết với Thiên Chúa, không chỉ qua việc trò chuyện mà còn qua việc lắng nghe và hiểu rõ hơn ý muốn của Ngài, để sống một cuộc đời thánh thiện và nhận ra thánh ý Chúa trong đời sống thường ngày. Cha đặc trách cũng nhắc nhở các em tập thói quen dâng ngày sống cho Chúa, cầu nguyện với Chúa trong mọi hoàn cảnh, dâng những lời nguyện tắt, và siêng năng tham dự Thánh lễ hằng ngày.

Bài chia sẻ của Cha Đặc trách Ơn gọi về đề tài “Cầu Nguyện”.

Cao điểm của ngày gặp mặt là Thánh lễ đồng tế cầu cho Ơn Thiên Triệu do Cha Hạt trưởng Giorgio chủ tế. Trong bài giảng lễ, Cha Đôminicô Trương Văn Quy đã chia sẻ những tâm tình sâu sắc về ơn gọi và đời sống cầu nguyện, khích lệ các Chủng sinh cố gắng trong hành trình theo Chúa. Với chủ đề chức tư tế thừa tác, ngài khuyên mỗi chủng sinh phải học hỏi nơi Chúa Giêsu, noi gương Chúa Giêsu để ngày càng bước theo sát Chúa Giêsu hơn.

Thánh lễ cầu cho Ơn Thiên Triệu.

Sau Thánh lễ, tất cả mọi người cùng dùng bữa trưa huynh đệ, do các mẹ trong Giáo xứ Loan Lý chuẩn bị rất chu đáo và ngon miệng. Thời tiết dịu mát sau những cơn mưa cũng khiến cho các hoạt động của ngày gặp mặt thêm vui vẻ và năng động.

Hình chung sau Thánh lễ.

Chương trình buổi chiều tiếp tục vào lúc 13g30, với phần thi Đố vui Giáo lý dưới hình thức rung chuông vàng và các trò chơi sinh hoạt tập thể được các Thầy Đại Chủng sinh chuẩn bị chu đáo, mang lại cho các em nhiều kiến thức bổ ích, tiếng cười giòn giã, bầu khí vui tươi, và gắn kết tình thân.

Trò chơi Rung Chuông Vàng.

Em Matthêu Trương Quang Việt, Chủng sinh ngoại trú thuộc Giáo xứ Phước Tượng chia sẻ rằng: “Ngày gặp mặt hôm nay đã mang lại cho em nhiều niềm vui và khích lệ em dấn thân hơn trên con đường ơn gọi. Em thấy các Thầy vui tươi, trẻ khỏe và cảm nhận được sự yêu thương, chăm sóc ơn gọi của quý Cha trong Hạt.”

Trò chơi thi đua theo nhóm.

Sau một ngày sinh hoạt với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình ngày gặp mặt ơn gọi cấp phổ thông Hạt Hải Vân khép lại với phần tổng kết, và những lời căn dặn tâm tình của Cha đặc trách và phép lành bình an của Chúa từ Cha Hạt Trưởng.   Mọi người chào tạm biệt nhau ra về và không quên hẹn ngày gặp lại.

Tổng kết và phát thưởng.

Chúng con xin hết lòng tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa ban trong ngày gặp gỡ của chúng con hôm nay. Chúng con xin cám ơn Ban Đào Tạo của Giáo Phận, Cha Hạt trưởng, quý Cha, quý Thầy và tất cả những ai đã góp phần vào việc tổ chức cho ngày sinh hoạt của chúng con được diễn ra tốt đẹp.

Ước mong sao qua ngày gặp gỡ này, các em cảm nhận được không chỉ là niềm vui bên ngoài mà còn là niềm vui thiêng liêng được ơn Chúa khơi dậy trong tâm hồn, để rồi các em sẽ quảng đại và dấn thân hơn trong việc đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu.

Ban Truyền Thông Hạt Hải Vân

Xin xem thêm một số hình ảnh: