Mừng lễ hai Thánh Gioakim và Anna – Bổn mạng Giới Hiền mẫu Giáo xứ Đốc Sơ

27/07/2024

Hòa trong niềm vui của toàn thể Giáo hội mừng kính lễ hai Thánh Gioakim và Anna, song thân của Đức Maria, chiều thứ Sáu ngày 26.7.2024, Giới Hiền mẫu Giáo xứ Đốc Sơ đã hân hoan mừng lễ bổn mạng.

Để ngày lễ bổn mạng thêm nhiều ý nghĩa, lúc 17g30, các Hiền mẫu đã có giờ tĩnh nguyện và lãnh nhận Bí tích Hoà giải. Mở đầu, Cha Quản xứ giới thiệu cha giảng huấn Phêrô Nguyễn Thái Công – Bề trên Tổng quyền Dòng Thánh Tâm Huế.

Trong bài giảng huấn, với những câu chuyện rất gần gũi trong đời sống hằng ngày, Cha Phêrô đã cho mỗi người thấy được vai trò quan trọng của những người vợ, người mẹ, người bà trong gia đình… Cha cũng mời gọi các Hiền mẫu dù gặp bất kì khó khăn, thử thách gì cũng luôn biết hi sinh, nhẫn nhịn, chu toàn bổn phận của mình trong gia đình.

Tiếp đến, sau ít phút xét mình, các Hiền mẫu đến với toà giải tội để xưng thú lỗi lầm và canh tân đời sống bản thân mình.

Cao điểm của ngày bổn mạng là Thánh lễ mừng kính hai Thánh Gioakim và Anna do Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ chủ tế, cùng đồng tế có Cha Phêrô Nguyễn Thái Công và Cha Giuse Mai Văn Nghiễm.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Cha Phêrô Nguyễn Thái Công đã mời gọi mọi người hãy luôn trân quý những gì mà Chúa đã trao ban cho mỗi người, nhất là trong đời sống hôn nhân gia đình và trong Giáo xứ. Dẫu biết rằng sẽ có những thách đố, nhưng Cha hy vọng mỗi người hãy hỗ trợ, nâng đỡ, chia sẻ và lắng nghe  nhau để mỗi ngày cuộc sống của chúng ta thêm phần trọn vẹn và tốt đẹp hơn.

Nguyện xin Thánh Gioakim và Anna cầu bầu cùng Chúa ban ơn trợ giúp để những người mẹ trong các mái ấm gia đình biết học đòi bắt chước vị Thánh bổn mạng, ngày một trở nên gương mẫu, thánh thiện, giàu tình thương và tinh thần phục vụ cho gia đình và cho Giáo xứ.

Ban Truyền thông Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: