Lễ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô tông đồ – Bổn mạng Giáo xứ Thiện Loại ngày 29.6.2023

01/07/2023

Vào lúc 17g00 ngày 29.6.2023 – Lễ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô tông đồ, Cha Quản xứ Đaminh Lê Đình Du đã chủ tế Thánh Lễ mừng Bổn mạng Giáo xứ Thiện Loại.

Trong lời mở đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế chúc mừng bổn mạng khoảng 20 anh em trong Giáo xứ mang tên Thánh Phêrô và Phaolô. 

Trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ chia sẻ về cuộc đời của Thánh Phêrô và Thánh Phaolô, mặc dù các ngài tuy là hai con người mang hai suy nghĩ khác nhau, nhưng luôn luôn đồng hành với nhau, cùng hăng say dấn thân trong công cuộc rao giảng Tin Mừng. Thánh Phêrô trở thành nền móng vững chắc của Giáo hội như Chúa Giêsu đã trao phó, còn thánh Phaolô thì nhiệt thành lên đường, để dấn thân phục vụ và để trao ấn thánh Chúa Kitô cho muôn dân.

Kết thúc bài giảng lễ, Cha Quản xứ nhắc nhở cộng đoàn hãy luôn biết noi gương chứng nhân của hai vị Thánh Phêrô và Phaolô, phải sống làm sao để chương trình của Chúa được lan tỏa và có kết quả tốt đẹp”. Và ngài cũng không quên mời gọi mỗi người hãy luôn nhớ đến công ơn các bậc tiền nhân và các ân nhân đã giúp đỡ xây dựng nên Giáo xứ, luôn nhớ đến họ trong lời cầu nguyện mỗi ngày.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể với tâm tình tạ ơn của cộng đoàn tham dự. 

Kết thúc Thánh Lễ, mọi người cùng chụp hình lưu niệm và đại diện mỗi gia đình cùng chung vui với nhau trong bữa tiệc mừng bổn mạng.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thiện Loại

Xin xem thêm một số hình ảnh: