Lễ Bế Giảng và Phát Thưởng Khóa Hè Tình Thương 2019 tại Giáo xứ Đốc Sơ

03/08/2019

Lúc 07g30 ngày 31/7/2019 tại Giáo xứ Đốc Sơ đã diễn ra Lễ Bế Giảng và phát thưởng Khóa Hè Tình Thương 2019. Khóa học này được tổ chức từ ngày 01/7/2019 đến ngày 30/7/2019, quy tụ gần 100 em không phân biệt lương giáo từ lớp 4 đến lớp 8 với  môn học: Toán, Văn, Anh văn và cách riêng môn Hóa  dành cho học sinh lớp 8, tất cả được dẫn dắt bởi quý Frère, các sinh viên nội trú thuộc dòng La san và ban giáo dục của Giáo xứ.

Từ rất sớm các em đã tề tựu đến ngôi Nhà thờ quen thuộc, được thầy cô lo lắng bữa sáng rồi cùng nhau hòa mình vào những cử điệu vui tươi để bắt đầu cho buổi Lễ Bế giảng và phát thưởng. Tiếp đến, quý thầy cô và các bạn sinh viên đã  tổ chức cho các em chơi các trò chơi vận động. Các bạn nhỏ đã tham gia một cách nhiệt tình, hứng thú và đầy ắp tinh thần đoàn kết, yêu thương, đúng với khẩu hiệu “Đốc Sơ – Đoàn kết, vui vẻ,chiến thắng”.

Sau giờ sinh hoạt chung, lúc 10g30, các em tập trung ngay ngắn trước tiền đường nhà thờ để chuẩn bị cho phần phát thưởng. Sau phát biểu của thầy đại diện, Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ bày tỏ niềm vui mà khóa học đã đạt được trong suốt thời gian qua.

Được biết, trong suốt khóa học, các em đã thể hiện tinh thần đam mê học hỏi, cụ thể là các em đã tham gia các buổi học rất đầy đủ, chăm chỉ học tập, nghe lời quý Thầy. Về phía các thầy cô cũng đã cho các em được trải nghiệm những giờ học sôi nổi, được tham gia các trò chơi tập thể bổ ích trong giờ giải lao, cũng như trong các buổi sinh hoạt chung ngoài trời vào chiều thứ bảy. Bên cạnh đó, các em cũng đã thể hiện lòng đạo đức của mình qua các giờ Kinh tối cũng như Tham dự Thánh Lễ hằng ngày rất sốt sắng, vâng lời Cha xứ và quý thầy cô.

Kế đến, Cha Quản xứ cùng quý thầy cô đã trao tặng những món quà cho các em đạt thành tích tốt. Đồng thời Ngài cũng thay mặt cho Giáo xứ gửi lời cám ơn sâu sắc đến quý Frère và các bạn sinh viên cùng ban giáo dục đã đồng hành, trực tiếp giảng dạy cũng như  quý ân nhân đã giúp đỡ thêm về sách vở cho các em học sinh. Sau khi phát thưởng xong, các em quây quần bên nhau cùng liên hoan với những gói bánh, gói kẹo đã được Cha Quản xứ và quý thầy cô chuẩn bị từ những ngày trước. Khóa hè tình thương kết thúc trong sự chia tay đầy lưu luyến.

Mặc dù thời gian tổ chức khóa hè chỉ diễn ra trong vòng một tháng và với cơ sở vật chất của Giáo Xứ Đốc Sơ còn thiếu thốn, nhưng với tinh thần hiếu học của các em học sinh thì đây quả thật là môi trường rất bổ ích. Và có thể tin chắc rằng, với những gì các em đã được học trong khóa hè sẽ là hành trang tốt đẹp giúp các em bước vào năm học mới đầy hứng khởi. Hi vọng, môi trường tốt đẹp này sẽ được tiếp tục phát triển hơn với những phòng học khang trang được trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ dạy và học trong thời gian sắp tới.

Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: