Lễ Bế Giảng khóa bồi dưỡng Sư phạm Giáo lý Hạt thành Phố Huế năm 2023

30/07/2023

Sáng ngày 30.7.2023, tiếp sau buổi học cuối của Khoá Bồi dưỡng Sư phạm Giáo lý viên Hạt Thành phố, tại nhà Mục vụ Giáo xứ Chính toàn Phủ Cam, diễn ra lễ Bế giảng và trao Chứng Chỉ Giáo Lý Viên cho các học viên đã hoàn thành Khoá Sư phạm Giáo lý này.

Bầu không khí Lễ Bế Giảng vừa ấm cúng vừa trang trọng khi có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục Huế, Cha Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại Diện, Cha Đaminh Phan Hưng – Hạt trưởng Hạt thành phố, quý Cha Giáo sư cùng quý Cha trong Hạt thành phố, và đông đủ gần 170 học viên là Giáo lý viên đến từ các Giáo xứ trong hạt.

Khoá Bồi dưỡng Sư phạm Giáo lý đã quy tụ trên 170 học viên, diễn ra liên tục 7 buổi sáng Chúa Nhật từ ngày 25.6 đến ngày 30.7.2023. Trong suốt thời gian qua, mặc dù thời gian của từng buổi học rất hạn hẹp, mà lượng kiến thức cần truyền đạt thì vô cùng rộng lớn, nhưng quý Cha giáo đã khôn ngoan xây dựng nội dung diễn đạt thật khoa học, cô đọng súc tích, và dẫn dắt các học viên có thể lĩnh hội một cách dễ dàng, nắm được các ý chính cơ bản. Quý Cha cũng đã cung cấp thêm các tư liệu bổ sung hoặc các nguồn tra cứu để các Giáo lý viên có thể tự bồi dưỡng, trau dồi thêm kiến thức cho mình.

Sau phần chào mừng đón tiếp Đức TGM Giuse và quý Cha, một đại diện học viên đã dâng lời tri ân đến Đức Tổng, Cha Tổng Đại Diện, Cha Hạt trưởng, quý Cha giáo và quý Cha hiện diện và dâng tặng những bó hoa tươi thắm gói ghém tấm lòng biết ơn chân thành của các học viên.

Tiếp theo, Cha Đaminh Hạt trưởng, sau chuỗi ngày đồng hành quan tâm cho khoá học, tuyên bố Bế Giảng Khoá Bồi dưỡng Sư phạm Giáo lý viên Hạt Thành phố Huế.

Cha Hạt Trưởng và quý Cha đã trao Chứng chỉ cho 152 học viên đã hoàn thành khoá học qua các đại diện của các Giáo xứ.

Với lòng yêu mến và quan tâm công cuộc giáo dục đào tạo, Đức TGM Giuse đã có những huấn từ cho các Giáo lý viên, ngài đã động viên tinh thần phục vụ cộng tác rao giảng Lời Chúa của các Giáo lý viên qua việc dạy Giáo lý tại các Giáo xứ nơi mình sinh sống, và mong muốn con số Giáo lý viên sẽ tăng gấp nhiều lần trong tương lai với hy vọng Giáo phận sẽ có đội ngũ Giáo lý viên được đào tạo ngày càng thêm đông. 

Lễ Bế Giảng Khoá Bồi dưỡng Sư phạm Giáo lý đã khép lại qua bữa cơm thân mật và nồng ấm tình Cha con. 

Ước mong sẽ có thêm những khoá bồi dưỡng chuyên đề cho các Giáo lý viên sau này, để có thể lĩnh hội thêm được nhiều kiến thức và hiểu biết hơn, giúp trở thành những người Giáo lý viên tốt, góp phần rao truyền Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người, nhất là cho các em nhỏ và thế hệ trẻ trong các giáo xứ.

Ánh Tuyết

(Giáo xứ Tây Lộc)

Xin xem thêm một số hình ảnh: