Không khí chuẩn bị Lễ Chúa Giáng Sinh 2018 tại nhiều nơi trong TGP Huế

21/12/2018

Những ngày đầu tháng 12.2018, nhiều giáo xứ đã bắt đầu lên kế hoạch và tích cực tiến hành các công việc để chuẩn bị cho Đại Lễ Giáng Sinh sắp đến. Nhưng vì thời tiết tại Miền Trung trong thời gian vừa qua mưa lạnh kéo dài, nên những công việc diễn ra ngoài trời dường như phải tạm ngừng lại, chủ yếu là tập trung trang hoàng máng cỏ bên trong nhà thờ.

Tạ ơn Chúa trong những ngày vừa qua thì trời tạnh ráo, thỉnh thoảng có những tia nắng ấm áp đã làm xua tan đi cái lạnh giá, cái mưa dầm của vùng đất trong mùa mưa này. Và các Giáo xứ cũng tích cực trang trí những phần còn lại phía bên ngoài nhà thờ, trong khuôn viên, hay trên các mái nhà và tiến hành dựng những ánh sao lạ trên ngọn tháp các nhà thờ.

Nhiều giáo xứ với đủ mọi thành phần tham gia, từ gia trưởng đảm cách các công việc như trang trí đèn điện, làm máng cỏ, cho đến các bạn giới trẻ tích cực trong những công việc trang trí đòi hỏi sự tỉ mỉ và nghệ thuật, bên cạnh đó còn có sự cộng tác của các hiền mẫu, mẹ gia đình để làm vệ sinh khuôn viên sạch sẽ. Tất cả đều tham gia với một tinh thần hăng hái, đầy lòng yêu mến để sớm được hoàn thành, chuẩn bị đón mừng Lễ Chúa Giáng Sinh sắp đến.

Điểm nổi bật trong dịp này, tại khuôn viên của Tòa Tổng Giám Mục Huế và Trung Tâm Mục Vụ, qua sự cộng tác của Dòng Thánh Tâm Huế và Giáo xứ Bến Ngự, cũng như các Chủng Sinh Nội Trú Tiền Chủng Viện Huế, những máng cỏ nghệ thuật được hình thành, cùng với những ánh đèn điện, những hình trang trí với kích thước lớn, mang những ý nghĩa về Lễ Chúa Giáng Sinh được dựng lên rất sinh động. Và trong đêm 24.12.2018 sắp đến, tại đây sẽ có chương trình Canh thức Giáng Sinh và Thánh Lễ do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám Mục Huế chủ tế.

Tạ ơn Chúa vì thời tiết càng gần đến ngày Đại Lễ rất thuận lợi, để các giáo xứ tiếp tục hoàn thành các công đoạn chuẩn bị cuối cùng, với ước mong mang đến cho mọi người cảm nhận được một dịp Lễ Chúa Giáng Sinh thật ấm áp và ý nghĩa.

Ban Truyền Thông TGP Huế 

Xin xem thêm một số hình ảnh: