Khóa thường huấn Liên Tu Sĩ TGP Huế (24 – 26.8.2023)

27/08/2023

KHÓA THƯỜNG HUẤN

LIÊN TU SĨ TỔNG GIÁO PHẬN HUẾ

24-26/8/2023

Chủ để: KINH TẾ PHỤC VỤ ĐẶC SỦNG VÀ SỨ MẠNG 

Ngày 25/8, Khóa Thường Huấn Liên Tu Sĩ Giáo phận Huế tiếp tục với những nội dung trong Văn Kiện “Kinh tế phục vụ đặc sủng và sứ vụ. Những định hướng” của Bộ Các Tu Hội Đời Sống Thánh Hiến và Các Tu Đoàn Đời Sống Tông Đồ.

Những nội dung chia sẻ uyên thâm, sâu sát theo Văn kiện nhưng không kém phần đụng chạm thực tế, đầy dí dỏm của Nữ tu Maria Lê Thị Thanh Nga (Dòng Đức Bà Nữ Kinh Sĩ Thánh Âu tinh) đã giúp các học viên cảm thấy rất tâm đắc và dễ dàng nắm bắt vấn đề:

PHẦN I. KÝ ỨC VỀ ĐỨC KITÔ KHÓ NGHÈO

PHẦN II. CÁI NHÌN CỦA THIÊN CHÚA: ĐẶC SỦNG VÀ SỨ VỤ

Lúc 06g00 ngày 26/8, Thánh Lễ Tạ Ơn diễn ra tại Nguyện Đường Dòng Thánh Tâm Huế do Cha Giuse Ngô Văn Định – Đặc trách Liên Tu Sĩ Huế chủ sự và quý Cha Dòng Thánh Tâm đồng tế, với sự tham dự của quý Bề trên Dòng cũng như các học viên khóa Thường huấn.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa trích Tin Mừng Thánh Luca (Lc 16, 1-13), Cha Vinh Sơn Trần Văn Duy – Dòng Thánh Tâm đã gửi đến cho cộng đoàn thông điệp đầy ý nghĩa: HÃY KHÔN KHÉO LO CHO ĐỜI SAU

“Trong cuộc đời này, thực ra chúng ta cũng chẳng có gì là của mình. Chúng ta chỉ là những người quản lý tài sản Chúa ban. Chúng ta cũng được quyền định đoạt trên tài sản đó để sinh lợi cho Chúa, nhưng nhiều khi chúng ta cũng đã bất lương vì chỉ lo biển thủ cho riêng mình mà phung phí những khả năng Chúa ban…

Vậy, chúng ta phải biết nhanh nhạy trước mọi hoàn cảnh, để cũng biết lo liệu cho phần rỗi đời sau. Hãy sắp xếp bỏ đi những món lợi trước mắt của riêng mình. Hãy dùng những của cải là tài năng, sức khỏe, tiền của Chúa ban để mưu ích cho tha nhân, cho cộng đoàn và cho xã hội.”

Thánh lễ kết thúc với tâm tình hân hoan. Ngày học cuối cùng tiếp diễn trong bầu khí đầy hăng say, với phần nội dung tiếp theo của Văn Kiện:

PHẦN III. CHIỀU KÍCH KINH TẾ VÀ SỨ VỤ PHẦN IV. CHỈ DẪN HÀNH ĐỘNG

PHẦN IV. CHỈ DẪN HÀNH ĐỘNG

Buổi chiều cùng ngày, khóa Thường huấn bế mạc. Đại diện tham dự viên dâng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Nữ tu Hướng dẫn, Liên hiệp Bề trên Thượng cấp Việt Nam và quý Ân nhân, về muôn ơn phúc Thiên Chúa thương ban cho Gia Đình Liên Tu Sĩ Tổng Giáo phận Huế thân yêu.                    

Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria La Vang – Bổn Mạng Tổng Giáo phận Huế, tiếp tục đồng hành cùng Gia đình Liên Tu sĩ Giáo phận Huế, để những giáo huấn, chỉ dẫn của Giáo hội luôn thấm đượm trong cuộc sống và trong khi thi hành sứ mạng của mỗi Hội dòng và Tu hội, với xác tín: “Các tài sản và công việc được giao phó cho chúng ta như là một hồng ân mà Thiên Chúa quan phòng ban tặng giúp ta hoàn thành sứ mạng của mình. Trên cương vị một quản gia chính nghĩa, dựa trên các cách thức tiến hành đã được đề nghị, sẽ cho phép chúng ta sống lời khuyên Phúc Âm về khó nghèo và trở thành người trung thành với đặc sủng đã được trao ban cho các Đấng sáng lập của mỗi Dòng, để phục vụ sứ mệnh của Giáo Hội” (Trích Văn kiện Kinh Tế Phục Vụ Đặc Sủng, số 99).

Ban Truyền Thông

Hội dòng Mến Thánh Giá Huế