Khóa học hỏi về Văn Kiện Thánh Nhạc tại TGP Huế

07/12/2018

Vào lúc 08g00 ngày 06.12.2018, tại Trung Tâm Mục Vụ TGP Huế, Ban Thánh Nhạc của giáo phận đã tổ chức khóa học hỏi về Văn Kiện Thánh Nhạc.

Khóa học hỏi này do Cha Rôcô Nguyễn Duy – Thư ký Ủy Ban Thánh Nhạc trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam hướng dẫn. Và trong TGP Huế, có khoảng 150 tham dự viên gồm quý Thầy giúp xứ, quý Tu sĩ nam nữ các Hội Dòng, quý Ca trưởng và người đệm đàn trong các Giáo xứ.

Khai mạc buổi học, Cha Têphanô Nguyễn Hữu, Trưởng Ban Thánh Nhạc của giáo phận có đôi lời chào mừng Đức TGM Giuse, Cha Rôcô thuyết giảng, quý Cha và các tham dự viên.

Trong tâm tình là Đấng Chủ Chăn của giáo phận, Đức TGM Giuse đã hiện diện và đồng hành, đồng thời Ngài cũng ban những lời huấn từ và cùng dâng lời cầu nguyện với mọi người qua bài ca: “Con vẫn trông cậy Chúa”.

Sau phần khai mạc, Cha Rôcô đã chia sẻ về Văn Kiện Hướng Dẫn Mục Vụ Thánh Nhạc, nhằm giúp các tham dự viên áp dụng và hát đúng phụng vụ theo hướng dẫn của Hội Thánh, ngõ hầu tôn vinh Thiên Chúa và thánh hóa các tín hữu. Bên cạnh đó, Ngài cũng giải đáp những câu hỏi mà các tham dự viên nêu ra.

Kết thúc buổi học, Cha Têphanô trưởng ban, thay mặt cho toàn thể mọi người tham dự, cám ơn Cha Rôcô thuyết giảng và các tham dự viên, đồng thời Ngài cũng ước mong mỗi tham dự viên hiểu được ơn gọi của những người đang đảm trách công việc Thánh Nhạc, ơn gọi của những người giúp việc Phụng vụ thánh giữa cộng đoàn Phụng Vụ, và tất cả cho cộng đoàn cử hành phụng vụ cách sinh động (HDMVTN số 33).

Trong lời đáp từ, Cha Rôcô cũng ước mong các tham dự viên, có thể áp dụng những kiến thức đã được học, để có thể phục vụ về Thánh Nhạc ở trong Giáo xứ hoặc Dòng tu, để càng ngày càng hăng say phục vụ Chúa qua lời ca tiếng hát của mình.

Ban Thánh Nhạc TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: