Khoá đào tạo Truyền thông tại Hạt Hương Quảng Phong ngày 18.6.2023

19/06/2023

Với nhịp sống 4.0 hiện nay, truyền thông là một phần tất yếu trong cuộc sống cũng như các hoạt động Mục vụ của Giáo Hội. Để hoạt động truyền thông mang lại hiệu quả cao hơn, cách đặc biệt là trong việc truyền rao Tin Mừng, khoá “Kĩ năng truyền thông” do Ban Truyền thông TGP Huế tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu trên cho các Giáo hạt và Giáo xứ.

Khoá đào tạo Truyền thông dành cho các Giáo xứ Hạt Hương Quảng Phong diễn ra tại Nhà thờ Đại Lược trong Chúa Nhật ngày 18.6.2023, quy tụ hơn 40 học viên.

Mở đầu ngày học là đề tài “Linh đạo Truyền thông” do Cha Phêrô Nguyễn Vũ – Trưởng ban Truyền thông TGP Huế phụ trách. Qua nhiều dẫn chứng, phân tích, Cha đã đi đến kết luận: “Linh đạo Truyền thông là cách sử dụng truyền thông cùng với Chúa Giêsu, theo sự soi sáng của Chúa Thánh Thần, dưới sự chỉ đạo của Giáo Hội nhằm loan báo Tin Mừng.” 

Cha Giuse Phạm Đình Luận – Quản xứ Đại Lược, Đặc trách Truyền thông Hạt Hương Quảng Phong vừa dâng Thánh lễ cho một cộng đoàn Giáo họ trong Giáo xứ về, gửi lời chào thăm quý Cha và các thành viên Ban Truyền thông TGP cũng như các học viên tham dự ngày đào tạo.

Tiếp nối, các học viên được Cha Giuse Mai Văn Nghiễm – Phụ tá Truyền thông TGP Huế chia sẻ kỹ năng viết tin bài. Làm sao để bài viết đưa ra vừa ngắn gọn, súc tích mà vẫn thiết thực và không kém phần hấp dẫn? Bài viết đưa ra phải “trực tiếp” vào đối tượng, đầy đủ nội dung, văn phong phải trong sáng, khách quan, thông tin phải chính xác, logic. Cha cũng đưa thêm một vài ví dụ và các lỗi sai thường gặp để giúp các bạn củng cố, trau dồi và tránh các lỗi thường mắc phải.

Ngoài thông tin chính yếu của sự kiện, hình ảnh cũng được nhiều người chú ý và chiếm phần quan trọng trong việc thu hút độc giả. “Bố cục hình ảnh và cách sử dụng máy ảnh” là đề tài kế tiếp được chia sẻ. Các học viên có dịp học hỏi, thực hành và giải đáp để tạo ra những bức ảnh sinh động, chân thực, phản ánh chính xác và đầy đủ thông tin. Cuối cùng, khi đã trau chuốt về hình thức lẫn nội dung, các học viên được các giới thiệu về Website là kênh thông tin chính thức của Tổng Giáo phận.

Xen giữa các tiết học là phần giải lao và thực hành. Các học viên được thoải mái giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kiến thức vừa học và những kinh nghiệm mà bản thân đang có. Trước khi kết thúc, mỗi học viên nhận được chứng nhận hoàn thành chương trình ngày đào tạo do Ban Truyền thông TGP Huế cấp.

Thông qua khóa đào tạo, các học viên của Hạt Hương Quảng Phong đã tiếp nhận nhiều kĩ năng, kinh nghiệm. Mong rằng từ khoá đào tạo này, các học viên sẽ cộng tác cách đắc lực và hiệu quả vào công tác Mục vụ Truyền thông của Tổng Giáo phận, nhờ đó Tin Mừng được loan báo khắp cùng ngõ ngách như ý Chúa muốn.

Học viên khoá Đào tạo Truyền thông

Hạt Hương Quảng Phong

Xin xem thêm một số hình ảnh: