Khóa đào tạo Ca trưởng cấp II và Đệm đàn Phụng vụ 2024

14/07/2024

Hằng năm đến dịp hè, Ban Thánh nhạc Tổng Giáo phận Huế lại tổ chức Khóa đào tạo ca trưởng và đệm đàn phụng vụ. Năm nay, Khóa đào tạo được tổ chức từ ngày 09 – 12/7/2024 tại Đại Chủng viện Huế. Khóa học quy tụ các em từ nhiều giáo xứ trong Giáo phận và quý chị Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng Huế.

Vào lúc 08g00 ngày 09/7/2024, Cha Giuse Nguyễn Thái Bình đại diện cho Ban Thánh nhạc đã có đôi lời chào mừng đến thầy nhạc sĩ Ngọc Linh, Sơ Isave Trần Thị Sa (Dòng con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế) và các học viên.

Ngay sau đó, khóa học được chia thành 2 nhóm: nhóm ca trưởng do thầy Ngọc Linh phụ trách và nhóm đệm đàn phụng vụ do Sơ Isave Sa phụ trách.

Lớp Ca trưởng.

Lớp Đệm đàn Phụng vụ.

Nhờ có nền tảng từ khóa đào tạo năm trước, các học viên tiếp thu bài rất nhanh. Ai cũng hăng say tập luyện. 

Vào lúc 15g00 ngày 12/7/2024, Cha Trưởng Ban Thánh nhạc Têphanô Nguyễn Hữu đã hiện diện tại Hội trường để tổng kết và bế mạc Khóa đào tạo. Qua đây, ngài cũng gửi lời cám ơn đến thầy Ngọc Linh, Sơ Isave Sa và các học viên.

Khóa đào tạo kết thúc với nhiều thành quả tốt đẹp không chỉ về kỹ năng mà còn nối kết tình thân giữa thầy trò và các học viên với nhau. Hy vọng từ những gì đạt được, các học viên sẽ giúp ích cho giáo xứ trong lĩnh vực thánh nhạc. Hẹn gặp lại tất cả học viên vào khóa đào tạo sang năm.

Ban Thánh Nhạc TGP Huế