Khóa bồi dưỡng và đào tạo Giáo lý viên Hạt Túy Vân năm 2024

01/07/2024

Giáo lý là một trong những nền tảng quan trọng trong việc xây dựng đời sống đức tin của Giáo Hội. Vì vậy, việc dạy và học Giáo lý là một hoạt động hết sức cần thiết đối với những người Kitô hữu, đặc biệt là các em thiếu nhi trong thời đại hôm nay. Chính vì thế, cùng với những ưu tư của Đấng bản quyền giáo phận, khóa đào tạo Giáo lý viên được mở ra tại các Giáo hạt nhằm truyền đạt các phương pháp, kỹ năng và cách thức hữu hiệu cho những người đang và sẽ là những người Giáo lý viên tại các Giáo xứ trong Giáo hạt.

Sáng Chúa Nhật, ngày 30/6/2024, khóa đào tạo Giáo lý viên trong Giáo hạt Túy Vân được khai giảng và chào đón 80 tham dự viên thuộc 9 giáo xứ về tại nhà thờ Giáo xứ Hà Úc để tham gia khóa đào tạo. Chương trình khóa đào tạo sẽ diễn ra trong 3 ngày Chúa Nhật liên tiếp từ 30/6/2024 đến 14/7/2024. Trong khóa học này, Cha Hạt trưởng Giuse Trần Đức Diễn và Quý Cha trong Giáo hạt sẽ trực tiếp phụ trách việc giảng huấn.

Vào lúc 08g30, các tham dự viên đã tề tựu đông đủ tại Nhà Mục Vụ Giáo xứ Hà Úc, nơi diễn ra khóa đào tạo. Các tham dự viên được đón tiếp rất nhiệt tình và vui tươi từ ban tổ chức khóa học.

Để mở đầu cho ngày khai giảng khóa đào tạo, Cha Matthêu Phan Văn Tuyên – Quản xứ Vinh Hòa – đặc trách Giáo lý Giáo hạt đã khai mạc khóa học với kinh Đức Chúa Thánh Thần, để xin ơn Chúa Thánh Thần soi dẫn và mở lòng mở trí các tham dự viên nhằm mang lại những kết quả tốt đẹp sau khi kết thúc khóa đào tạo. Sau đó, Cha đặc trách Giáo lý Giáo hạt đã giới thiệu ban giảng huấn, chương trình học và các học viên từ các Giáo xứ cho Quý Cha cũng như các tham dự viên hiện diện.

Tiếp đến, Cha Giuse Trần Đức Diễn – Hạt trưởng Giáo hạt Túy Vân có lời chào mừng đến Quý Cha và các tham dự viên. Đồng thời, ngài cũng bày tỏ những ưu tư và mong muốn có được những cộng tác viên đắc lực trong việc giảng dạy giáo lý và rao giảng Lời Chúa cho những người khác và đặc biệt là các em thiếu nhi tại mỗi giáo xứ.

Sau lời phát biểu của Cha quản hạt, các tham dự viên đã có những phần khởi động với những bài hát, trò chơi nhỏ và đặc biệt là bài cử điệu “Đi tìm Giêsu” đến từ các tham dự viên của Giáo xứ Cự Lại nhằm tạo bầu khí năng động và phấn khởi cho ngày khai giảng cũng như khóa đào tạo.

Sau giờ khai mạc, khóa đào tạo chính thức được bắt đầu với tiết giảng huấn đầu tiên của Cha Matthêu Phan Văn Tuyên với chủ đề: “Sư phạm với Kinh Thánh.”

Lúc 11g30, Quý Cha cùng với các tham dự viên dùng cơm trưa và nghỉ ngơi tại Nhà Mục Vụ.

Lúc 13g00, khóa học được tiếp tục với bài giảng huấn của Cha Hạt trưởng Giuse với các chủ đề: “Chúa Giêsu Kitô – mục tiêu của giáo lý; Thánh Kinh và Phụng Vụ – nguồn mạch giáo lý.”

Ngày đầu tiên của khóa đào tạo Giáo lý viên Giáo hạt Túy Vân đã diễn ra tốt đẹp trong tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa và Mẹ Maria La Vang. Mong rằng khóa đào tạo sẽ gặt hái được nhiều thành quả hữu hiệu cho Giáo Hội và đặc biệt là cho từng Giáo xứ.

Ban Truyền Thông Hạt Túy Vân

Xin xem thêm một số hình ảnh: