Khóa bồi dưỡng Giáo lý viên Cụm Bên Bộ – Hạt Hương Quảng Phong giai đoạn II năm 2024

25/06/2024

Dân gian thường nói: “Vô tri thì bất mộ”. Chúng ta có thể hiểu cách nôm na rằng: “Không hiểu biết thì không có lòng yêu mến”. Mặc khác, chúng ta cũng có thể lặp lại lời Thánh Giêrônimô rằng: “Không biết Kinh Thánh thì không biết Chúa Kitô” và suy rộng ra thì không biết Giáo lý thì cũng khó có thể yêu mến Người.

Do đó, việc dạy và học Giáo lý đang là vấn đề rất cần thiết để Kitô hữu gia tăng tình yêu và lòng mến. Trong thời đại khoa học công nghệ phát triển, đời sống dân trí ngày càng được nâng cao, vấn đề đào tạo Giáo lý viên trở nên bức thiết vì không ai có thể dạy người khác điều mình không biết hoặc không ai có thể cho người khác điều mình không có…

Với mục đích giúp quý anh chị Giáo lý viên có khả năng truyền tải những kiến thức về Giáo lý đức tin cho các Giáo lý sinh, Ban Giáo lý TGP Huế đã tiếp tục tổ chức kì tập huấn, bồi dưỡng cho Giáo lý viên ở các Giáo hạt giai đoạn II.

Trong kỳ tập huấn cho Giáo lý viên Hạt Hương Quảng Phong năm nay, sẽ được tổ chức vào Chúa Nhật hàng tuần, gồm 6 tuần với 12 bài học từ ngày 23/06 đến 28/07/2024, thời gian học từ 08g30 đến 10g30, mỗi buổi học 2 bài, mỗi bài 50 phút.

Theo danh sách đăng ký giáo lý viên của Hạt Hương Quảng Phong gồm 150 anh chị giáo lý viên, chia thành 2 Cụm: Cụm bên bộ gồm 10 giáo xứ: Dương Sơn, Sơn Công, Sơn Quả, Thanh Tân, Bến Củi, Bồ Điền, Đông Lâm, Thạch Bình, Kim Đôi, Triều Sơn Nam, có 80 anh chị Giáo lý viên. Cụm bên biển gồm 8 giáo xứ: Thành Công, Linh Thủy, Hải Nhuận, Đại Lược, Nhất Đông, Hương Lâm, Nhất Tây, Phú Xuân, có 70 anh chị giáo lý viên.

Sáng Chúa Nhật ngày 23/06/2024, Giáo xứ Sơn Quả hân hoan chào đón các anh chị Giáo lý viên thuộc các Giáo xứ Cụm bên bộ trong hạt Hương Quảng Phong về tham dự khóa bồi dưỡng Giáo lý giai đoạn II/2024.

Hiện diện trong buổi khai giảng có Cha Phaolô Trần Văn Quang – Hạt trưởng Hạt Hương Quảng Phong, Cha Giuse Trần Văn Duy – Trưởng ban Giáo lý Hạt Hương Quảng Phong, Cha Giuse Lê Văn Hồng – Quản lý TGP Huế.

Sau phần chào đón, Cha Hạt trưởng đã có đôi lời chào mừng và đôi lời chia sẻ về tầm quan trọng của việc dạy và học Giáo lý trong đời sống Đức Tin trong thời đại hôm nay. Cha cũng gửi lời cảm ơn đến các anh chị Giáo lý viên đã đáp lại lời mời gọi của các Cha Quản xứ đăng kí tham gia khoá học, cũng như nêu cao vai trò và sự quảng đại hy sinh của anh chị Giáo lý viên, để sau này có thể cộng tác tốt hơn với quý Cha, trở nên những cánh tay nối dài trong việc thông truyền đức tin cho các em thiếu nhi tại các giáo xứ.

Sau những giây phút khai mạc ngắn gọn, Cha Trưởng ban Giáo lý Hạt giới thiệu sơ lược chương trình của khóa học và bắt đầu tiết dạy đầu tiên do Cha Giuse Lê Văn Hồng phụ trách.

Buổi học đầu tiên của Khóa bồi dưỡng Giáo lý hạt Hương Quảng Phong đã diễn ra tốt đẹp trong bầu khí thân thương, chan hòa tình Chúa và tình người. Mọi người cùng hẹn gặp lại nhau ở buổi học tiếp theo tại Giáo xứ Dương Sơn vào ngày 30/06/2024.

Ban Giáo Lý Hạt Hương Quảng Phong

Xin xem thêm một số hình ảnh: