Khánh Nhật Truyền Giáo 2021 tại Giáo xứ Khe Sanh

26/10/2021

“Đẹp thay ! Ôi đẹp thay những bước chân gieo mầm cứu rỗi. Đẹp thay! Ôi đẹp thay những bước chân rảo khắp nẻo đường”. Chúa Nhật 24/10/2021 năm nay được Giáo Hội Việt Nam chọn làm Khánh Nhật Truyền Giáo.

Trong nỗi lo âu nhưng cũng đầy hy vọng của người dân Việt trong ngày rất đặc biệt này, Giáo Xứ Khe Sanh hân hoan đón chào Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Loan Báo Tin Mừng của TGP Huế đến chia sẻ Lời (Lời Chúa và lời động viên của ngài) và Bánh (Thánh Lễ và bánh mì Hồng Ân do tay ngài làm).

Buổi gặp gỡ khởi đầu vào lúc 08g30 sáng bằng những cái bắt tay và cả những giọt nước mắt mừng mừng tủi tủi vì đã rất lâu lắm rồi (ít là 10 năm) Cha Phó Cựu Khe Sanh và giáo dân (nhất là anh em Bru Vân Kiều) mới được gặp lại nhau…!

Với những câu chuyện thật dí dỏm nhưng cũng hàm chứa nhiều bài học thiết thực, Cha Phanxicô Xaviê dẫn dắt cộng đoàn tham dự vào tâm điểm của ngày hôm nay: SỨ VỤ RAO GIẢNG TIN MỪNG (TRUYỀN GIÁO) LÀ BỔN PHẬN CỐT YẾU CỦA TẤT CẢ KITÔ HỮU CHÚNG TA.

Cha Phanxicô Xaviê luôn nhắc đi nhắc lại “Nemo dat quod non habet” (Không ai cho cái mà mình không có). Một chiếc xe máy không có xăng, một chiếc xe đạp điện không có điện thì không thể chạy được. Cũng vậy, một Kitô hữu không có Chúa, không có niềm vui của Chúa thì không thể truyền giáo được. “Không chỉ Cha hay quý Sơ, mà chính các anh chị em cũng có thể và phải đem Tin Mừng đi loan báo, truyền đạt đến những người chưa biết Chúa, những người đang sống đau khổ và cần sự xót thương”, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân nói trong buổi gặp gỡ.

Buổi nói chuyện kết thúc bằng bài hát có cử điệu mang tên “Gieo Giống” do Cha Quản xứ Philipphê hướng dẫn. Cuối cùng, Cha Phanxicô Xaviê đã mời mọi người hiệp ý trong nghi thức làm phép Tràng Hạt Mân Côi để phân phát cho anh chị em Vân Kiều.

Sau 15 phút giải lao, lúc 09g30, Thánh Lễ trọng thể do Cha Quản xứ Philipphê Nguyễn Bá Thông chủ tế, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân giảng Lễ và Cha Phó xứ Tađêô Trương Văn Bình đồng tế. Tất cả diễn ra trong sự trang nghiêm và sốt sắng với sự hiện diện của hơn 500 anh chị em người Kinh và Vân Kiều.

Ngay sau Thánh Lễ, mỗi người nhận 1 phần ăn trưa gồm có 1 cặp bánh chưng, bánh ngọt, sữa và nước. Đặc biệt, Cha Phanxicô Xaviê đã tận tay làm hơn 200 ổ bánh mì + 200 bánh bông lan và chở lên đến tận nơi để sáng hôm nay cho mọi người thưởng thức!

Cám ơn quý chức đã chạy ngược chạy xuôi để đặt phần ăn.

Cám ơn 1 gia đình đã dậy thật sớm để nấu hơn 6kg thịt xíu.

Cám ơn Gia Đình Trẻ đã “nhường Lễ” để phục vụ bánh mì.

Cám ơn Giới Trẻ đã đóng gói và phân phát phần ăn cho bà con.

Cám ơn 2 Cha Phó đã vui vẻ tiếp đón mọi người.

Cám ơn quý Nữ tu đã âm thầm chuẩn bị cho ngày đặc biệt hôm nay.

Cám ơn 2 Ca Đoàn (Kinh và Vân Kiều) đã tập luyện và hát hết mình trong Thánh Lễ đầy sắc màu sáng nay.

Cám ơn Ban Truyền Thông Giáo Xứ đã ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ hôm nay.

Cách đặc biệt xin cám ơn Các Bạn Trẻ An Bằng ở Florida qua Cha FX. Lê Văn Cường (Dòng Thánh Tâm Huế) đã tài trợ cho ngày hôm nay.

TẠ ƠN CHÚA, cám ơn Cha Phanxicô Xaviê, cám ơn tất cả mọi người, đặc biệt là anh chị em Vân Kiều đã bất chấp cái mưa, cái lạnh, cái đói để cùng nhau làm nên những phút giây tuyệt đẹp bên Chúa và bên nhau hôm nay…!

Ban Truyền Thông Giáo Xứ Khe Sanh

Xin xem thêm một số hình ảnh: