Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà tại Giáo xứ Kim Giao

17/02/2019

Trong nắng xuân dịu dàng của những ngày sau Tết, ngày 16.02.2019 vừa qua, Giáo xứ Kim Giao lại thêm rộn ràng hơn khi được đội ngũ Y – Bác Sĩ của Bệnh viện Trung Ương Huế và Đà Nẵng đến thăm, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con không phân biết tôn giáo, đồng thời dịp này phái đoàn trao gần 100 suất quà cho bà con lương giáo đang sinh sống trong địa bàn gồm 5 xã Hải Dương, Hải Quế, Hải Ba, Hải An và Hải Khê.

Từ rất sớm, đông đảo bà con đã đến tại khuôn viên Nhà thờ Kim Giao, với những câu chuyện vui đùa, thăm hỏi nhau bên chén trà nhỏ làm cho bầu không khí trở nên ấm cúng, thân tình hơn của đầu năm mới Kỷ Hợi.

Đúng 08g30 xe chở  đội ngũ Y – Bác Sĩ đã tới Giáo xứ Kim Giao, với tinh thần nhiệt huyết, tự nguyện, tất các Y – Bác sĩ đã bắt tay ngay vào việc khám chữa bệnh cho bà con. Mọi người trong đoàn đều vui mừng vì biết rằng công việc mình đang làm rất ý nghĩa, thiết thực giúp được nhiều bệnh nhân nghèo không có điều kiện để được chăm sóc về y tế.

Trong hơn 4 tiếng đồng hồ làm việc, các Y – Bác Sĩ với nhiều chuyên khoa khác nhau đã tận tâm khám bệnh cho hơn 150 bệnh nhân nghèo ở đây. Kinh tế khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, nhiều người không có điều kiện đi khám chữa bệnh, chính vì thế sự hiện diện của Y – Bác Sĩ đã mang đến cho người dân vùng quê còn khó khăn ở đây nhiều niềm vui. Nhiều người dân cảm nghiệm rằng các Y – Bác sĩ phục vụ rất tận tình và niềm nở, ước mong mỗi năm phái đoàn sẽ đến viếng thăm để người dân nơi đây có được niềm vui và yên tâm về sức khỏe.

Kết thúc buổi khám bệnh, Cha Gioan Baotixita Phạm Xứ, Quản xứ Kim Giao thay mặt cho bà con được khám chữa bệnh hôm nay, cám ơn các Y – Bác sĩ và các nhà hảo tâm đã luôn yêu thương, chăm sóc không chỉ sức khỏe cho người già, người bệnh tật, người neo đơn, mà còn dành tặng những phần quà, đó chính là những tấm lòng quý báu của phái đoàn dành cho người dân nghèo khổ nơi đây.

Thay mặt cho phái đoàn, Chị Tuyết trưởng đoàn đã cám ơn bà con đã tạo bầu khí thân thiện với các Y – Bác sĩ, đồng thời cũng cám ơn Cha Quản xứ Kim Giao đã đón tiếp và tạo cơ hội cho phái đoàn được tình nguyện đến giúp bà con nghèo trong vùng này.

Giáo xứ Kim Giao

Xin xem thêm một số hình ảnh: