Khai giảng năm học Giáo lý 2024 – 2025 tại Giáo xứ Tây Lộc

17/09/2024

Tháng 9 lại về, khởi động một năm học mới của những lứa tuổi cắp sách đến trường! Hoà trong bầu khí rộn ràng mùa tựu trường, vào lúc 06g00 Chúa Nhật ngày 15.9.2024, tại Giáo xứ Tây Lộc, Cha Quản xứ Philipphê Hoàng Linh đã dâng Thánh lễ trọng thể Khai giảng năm học Giáo Lý 2024 – 2025, cầu nguyện cho các Giáo lý sinh bước vào năm học Giáo lý mới, với nhiều niềm vui và được tăng thêm lòng yêu mến Chúa, với chủ đề: “Gặp gỡ Chúa Kitô”.

Niềm vui dâng thiết tha” trong tâm hồn của gần 80 Giáo lý sinh khi các em cùng hân hoan tham dự đoàn rước tiến vào “Đền Thánh Chúa Trời ”, cùng với Cha Chủ tế, quý Thầy Đại Chủng viện, quý Chị Mục vụ và quý Giáo lý viên nhân ngày Khai giảng năm học Giáo lý mới.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Philipphê nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc học Giáo lý và mời gọi cộng đoàn sốt sắng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho năm học Giáo lý mới của các em trong Giáo xứ có những thành quả tốt đẹp.

Qua bài chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Marcô của Chúa Nhật XXIV Thường Niên – B, Cha Quản xứ đã mời gọi mỗi người tự mình trả lời câu hỏi của Chúa Giêsu như khi Người đã hỏi các môn đệ ngày xưa: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” (Mt 8,29), để mỗi người xác tín lại đời sống Đức tin của mình. Cha Quản xứ cũng dành nhiều lời động viên nhắc nhở các Giáo lý sinh phải biết siêng năng tham dự Thánh lễ, học hỏi Lời Chúa và chuyên cần học Giáo lý để biết Chúa nhiều hơn, hầu có thể gặp gỡ Chúa mật thiết hơn mỗi ngày. 

Tiếp theo bài chia sẻ Tin Mừng là Nghi thức Dấn thân của quý Thầy, quý Chị Mục vụ và quý Giáo lý viên được thực hiện nghiêm trang với những lời tuyên xưng đức tin, và lời tuyên hứa sống yêu thương phục vụ trong sự vâng phục Thiên Chúa và Hội Thánh, hầu đem Tin Mừng của Chúa đến với các em qua công việc dạy Giáo lý của mình.

Các em đã cùng với quý phụ huynh đảm trách các phần phụng vụ trong Thánh lễ một cách trang nghiêm sốt sắng.

Bầu khí hân hoan của ngày khai giảng được tiếp nối với buổi sinh hoạt vui Trung Thu trong sân Nhà thờ. Các em được xem hoạt cảnh Chú Cuội – Chị Hằng và cùng tham gia một vài cử điệu sinh hoạt vui nhộn trước khi được Cha Quản xứ tặng quà Trung Thu. Kết thúc ngày Khai giảng năm học Giáo Lý mới với những nụ cười tươi trên khuôn mặt ngây thơ đáng yêu của các em.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc phúc lành và ban nhiều ơn thiêng, giúp các em biết ý thức tầm quan trọng của việc học Giáo lý, để đáng được Chúa hiện diện luôn mãi nơi tâm hồn và  xứng đáng là Kitô hữu chân chính trong môi trường học đường của mình.   

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tây Lộc

Xin xem thêm một số hình ảnh: