Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế họp định hướng mục vụ trong giáo phận năm 2024

21/01/2024

Sáng ngày 16.01.2024, để bắt đầu một năm mục vụ mới, Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế tổ chức buổi họp định hướng Năm Mục Vụ 2024 tại Toà Tổng Giám mục Huế. Buổi họp do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám Mục Huế chủ trì, cùng với sự hiện diện của Đức TGM Phó Giuse Đặng Đức Ngân, Đức Ông Tổng Đại diện Antôn, Đức Ông Đại diện Giám mục Giuse, quý Cha Hạt trưởng, quý Cha Trưởng các ban ngành hoặc do chức vụ, quý Cha Linh giám, Linh hướng, Tuyên úy, quý Nam Nữ Tu sĩ Đại diện các Dòng Tu, quý Đại diện các Hiệp hội, Hội đoàn Công Giáo Tiến hành trong Giáo phận.

Sau lời kinh dâng Chúa Thánh Thần, Cha Đaminh Phan Hưng, Tổng Thư ký Hội đồng Mục vụ TGP Huế giới thiệu các thành phần tham dự, và trân trọng kính mời Đức TGM Giuse khai triển và định hướng năm mục vụ mới theo chủ đề của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam: “Thúc Đẩy Sự Tham Gia Đời Sống Giáo Hội”.

Trước khi đưa ra những định hướng mục vụ cho năm 2024, Đức TGM Giuse mời gọi các Ủy ban và Đoàn thể Công Giáo Tiến Hành – Hiệp hội trong Giáo phận nhìn lại quá trình sinh hoạt mục vụ trong năm 2023 với những ưu và khuyết điểm. Ngài đã tổng lược cho hội nghị tình hình của thế giới cũng như của Giáo Hội đang phải đối diện với những mối nguy cơ gây chia rẽ. Từ đó, Đức TGM Giuse đưa ra những định hướng mục vụ cho mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận theo định hướng của Thượng Hội đồng Giám mục thế giới lần thứ XVI, và theo chủ đề Năm Mục Vụ 2024 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam: “Thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo Hội”, với những lưu ý quan trọng sau:

– Nhìn nhận giá trị căn bản của người giáo dân trong đại gia đình Giáo Hội, tạo điều kiện cho họ tham gia một cách tích cực vào các chương trình sinh hoạt mục vụ của Giáo phận;

– Từ bỏ thành kiến cá nhân để khiêm tốn lắng nghe, tiếp thu sáng kiến của người giáo dân;

– Tìm mọi cách để đầu tư và nâng cấp kiến thức về các lãnh vực cho người giáo dân.

Tiếp đến, Ban Thư ký Hội đồng Mục vụ tổng kết khái quát về sinh hoạt mục vụ, báo cáo tài chánh trong năm 2023, ghi nhận những ý kiến đóng góp xây dựng cũng như những tóm lược về đường hướng hoạt động của từng Ủy ban và Đoàn thể của giáo phận trong năm 2023 – 2024.

Sau cùng, Hội nghị lắng nghe Đức TGM Phó Giuse ban huấn từ bế mạc và cầu chúc cho các chương trình sinh hoạt mục vụ của các Ủy ban, Hội đoàn Công Giáo Tiến Hành và Hiệp hội trong Giáo phận ngày càng thăng tiến, để làm lan tỏa niềm vui ơn thánh và tinh thần phục vụ trong năm mục vụ 2024.

Hội nghị kết thúc tốt đẹp trong niềm vui huynh đệ sẻ chia và hướng đến một năm mục vụ mới với niềm tin yêu phó thác vào hồng ân Thiên Chúa. 

Ban Thư ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: