Học Viện Liên Dòng Nữ Huế – Thánh Lễ Khai Giảng niên khóa 2018 – 2019

09/09/2018

Vào lúc 06g00 ngày 03.9.2018, tại Nhà Nguyện của Tòa Tổng Giám Mục Huế, Thánh lễ Khai giảng lớp Thần Học của Học Viện Liên Dòng Nữ Giáo phận Huế niên khóa 2018 – 2019 đã diễn ra thật trang trọng và sốt sắng.

Thánh lễ này cho Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Trưởng Ban Đào tạo Ơn Gọi Giáo phận chủ tế, và đồng tế với Ngài còn có quý Cha giáo của Học viện.

Dẫn vào Thánh lễ, Cha Giuse chủ tế dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân đã ban tặng cho mỗi người. Đồng thời, cũng khẩn khoản nài xin Chúa Thánh Thần xuống trên mỗi học viên, để qua các giáo trình trong niên học mới này, mỗi người có thể khám phá và yêu mến Đức Giêsu Kitô nhiều hơn, nhờ đó được biến đổi trở nên những chứng nhân của Chúa trong đời sống thánh hiến của mình.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha chủ tế nhắn nhủ các học viên ba vấn đề chính yếu là mỗi người phải ý thức vai trò của Chúa Thánh Thần, nếu muốn đào sâu, khám phá Chúa Giêsu Kitô và trở thành môn đệ đích thực của Người. Thứ hai, mỗi người phải trả lời được câu hỏi quan trọng nhất mà Chúa Giêsu đã đặt ra cho các Tông Đồ: Đức Kitô là ai? Cha khẳng định là chính Chúa Thánh Thần sẽ giúp cho mỗi học viên trả lời câu hỏi này qua các giáo trình trong khóa học, qua các giáo sư và cách riêng qua sự khám phá cá vị của mỗi người. Điểm cuối cùng, chính nhờ Chúa Thánh Thần tác động, hướng dẫn mà mỗi người biết được Chúa Giêsu Kitô và Thiên Chúa Cha của Người, chỉ có Chúa Thánh Thần mới giúp mỗi người thông hiệp và cảm nghiệm sâu sắc mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa trong cuộc sống của mình.

Kết thúc bài giảng, Ngài chúc cho mỗi học viên trong năm học mới này, luôn sống dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và luôn khám phá, tìm hiểu về Đức Giêsu Kitô, đó là trung tâm đời sống thánh hiến của mỗi người.

Hiệp thông trong Thánh lễ hôm nay, ngoài 63 học viên còn có quý chị Bề trên của ba Hội Dòng: Mến Thánh Giá Huế, Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, và Con Đức Mẹ Đi Viếng, cùng quý chị trong Ban Điều hành Học viện cũng hiện diện.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Anna Lê Thị Hương, Tổng Phụ trách Dòng Mến Thánh Giá Huế, đại diện cho Liên Học viện dâng lời tri ân Cha Đặc trách và quý Cha giáo đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các học viên trong niên khóa mới này. Đồng thời, chị cũng nhắn nhủ các học viên, biết tận dụng cơ hội Chúa trao để hiểu Chúa, và yêu mến Chúa nhiều hơn cùng tích góp cho mình hành trang hầu phục vụ Giáo Hội mai ngày.

Học Viện Liên Dòng Nữ Huế