Hạt Thành Phố tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

18/10/2018

Trong khuôn khổ Năm Thánh tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam 2018, nhiều hoạt động về Năm Thánh được diễn ra để giúp mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận, từ các bậc Gia trưởng, Hiền mẫu, Gia đình trẻ, và các em Giáo lý sinh củng cố thêm đức tin, thêm sự hiểu biết để cố gắng noi theo mẫu gương của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Chính vì lẽ đó, cuộc thi tìm hiểu về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam dành cho các em Giáo lý sinh, được bắt đầu vào lúc 08g30 ngày Chúa Nhật 14.10.2018 tại Nhà thờ Giáo xứ Đốc Sơ.

Hiện diện trong sự kiện đặc biệt này còn có Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Hạt trưởng Hạt Thành phố Huế, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Cần, Đặc trách Giáo lý Hạt Thành phố Huế, quý Cha quản xứ, quý Thầy, quý Giáo lý viên và 96 em Giáo lý sinh đến từ các Giáo xứ: An Vân, Bình Điền, Đốc Sơ, Phanxicô Xavie, Gia Hội, Phú Hậu, Bến Ngự, Tây Linh, Ngọc Hồ, Phường Đúc.

Cuộc thi diễn ra dưới hình thức “Rung chuông vàng”, nhiều giáo xứ cử các em đại diện tham gia, với từng câu hỏi được đưa ra để các em lần lượt đưa ra các đáp án của mình, từng phần thi diễn ra rất sôi động với sự cổ vũ của các cổ động viên, cũng như sự hiểu biết và trả lời chính xác các câu hỏi của các em.

Kết thúc cuộc thi, các em cùng với quý Cha, quý Thầy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã cho các em có cơ hội được gặp gỡ nhau, cùng nhau tìm hiểu và yêu mến hơn về gương chứng nhân của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ngày xưa. Từ đó, giúp các em biết nỗ lực hơn nữa trong đời sống của mình như: siêng năng tham dự Thánh lễ, chuyên cần học hỏi Giáo lý, vâng lời cha mẹ và thầy cô…

Giáo xứ Đốc Sơ