Hạt Hương Phú: Khánh Nhật Truyền Giáo 2019 tại Nhà thờ Lại Ân

21/10/2019

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô về việc cử hành “Tháng Đặc Biệt Truyền Giáo” để mừng kỷ niệm 100 năm Tông thư Maximum Illud của Đức Thánh Cha Bênêđictô XV, nhằm thúc đẩy việc gia tăng ý thức về missio ad gentes (sứ mạng đến với muôn dân), và hăng say tiếp tục sự biến đổi truyền giáo trong đời sống và hoạt động mục vụ của Hội Thánh.

Ngày 20.10.2019, tại Nhà thờ Lại Ân, Giáo hạt Hương Phú đã long trọng cử hành ngày Khánh Nhật Truyền Giáo của Giáo hạt với chủ đề: “Được Rửa Tội và Được Sai Đi: Hội Thánh Chúa Kitô thi hành sứ mạng trong thế giới”. Với sự hiện diện của Cha Hạt trưởng, Cha Đặc trách truyền giáo, quý Cha trong hạt Hương Phú, quý Thầy Đại Chủng viện, quý Nữ tu, quý Đại diện Ban Truyền giáo TGP Huế, quý vị Nhân chứng Tin Mừng và hơn 400 tham dự viên đến từ các Giáo xứ trong Hạt Hương Phú.

Sau khi đón tiếp và ổn định chỗ ngồi là chương trình khởi động chào mừng hết sức vui nhộn và tràn đầy tình hiệp thông.

Tiếp sau đó là huấn từ khai mạc ngày Khánh Nhật Truyền Giáo của Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương, Hạt trưởng Hạt Hương Phú.

Ngay sau huấn từ khai mạc, các tham dự viên được nghe những chia sẻ hết sức hữu ích của Quý Đại diện Ban Truyền Giáo TGP Huế, của các Nhân chứng Tin Mừng và đặc biệt là bài chia sẻ về Tông thư Maximum Illud của Đức Thánh Cha Bênêđictô XV do Cha Giuse Hồ Sĩ Hiếu Trung thuyết trình.

Các tham dự viên còn được tham gia chương trình hỏi – đáp có thưởng do Cha đặc trách chủ trì và sau đó nghỉ giải lao để chuẩn bị tham dự Thánh Lễ do Cha Hạt trưởng chủ sự cùng Quý Cha đồng tế.

Kết thúc chương trình Ngày Khánh Nhật Truyền Giáo của Hạt Hương Phú là bữa cơm chung trong niềm vui hiệp thông và tinh thần ra khơi cùng Chúa Kitô. Ước gì qua việc cử hành này đã khơi dậy trong mỗi người sứ mạng truyền giáo đã được lãnh nhận khi chịu Phép Rửa Tội, và mỗi tham dự viên là một thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo rất màu mỡ và rộng lớn của Tổng Giáo phận Huế.

Ban Truyền Thông Hạt Hương Phú 

Xin xem thêm một số hình ảnh: