Giới trẻ TGP Huế lên đường tham dự Đại Hội Giới trẻ Giáo tỉnh Miền Bắc lần thứ XVI

13/11/2018

Nhờ sự quan tâm ưu ái của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Huế, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã tạo điều kiện cho 37 bạn trẻ với tư cách là khách mời, đại diện cho giới trẻ TGP Huế tham dự Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Miền Bắc lần thứ XVI từ 14-15.11.2018 tại Giáo phận Hải Phòng.

Được gợi hứng từ Đại hội Giới trẻ Thế giới năm 2001, Đức Cố Giám Mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Sang, Giám mục Thái Bình lúc bấy giờ đã có sáng kiến tổ chức Đại hội Giới trẻ cho toàn Giáo tỉnh Miền Bắc. Với mục đích tạo cơ hội cho các bạn giới trẻ được gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau học hỏi Lời Chúa và củng cố thêm đời sống đức tin của mình.

Năm 2002, Đại Hội giới trẻ Giáo tỉnh miền Bắc lần thứ nhất được tổ chức tại giáo phận Thái Bình với chủ đề: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”. Từ đó, các Giáo phận Miền Bắc đã thay phiên nhau tổ chức qua 15 lần Đại hội Giới trẻ hằng năm.

Năm nay, giáo tỉnh Miền Bắc tổ chức Đại hội Giới trẻ lần thứ XVI tại Giáo phận Hải Phòng với chủ đề: “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện”. Đây là lần đầu tiên Giới trẻ TGP Huế tham dự trong vai trò là khách mời, để cùng giao lưu gặp gỡ và học hỏi các bạn giới trẻ đến từ nhiều giáo phận.

Lúc 17g00 ngày 13.11.2018, các bạn giới trẻ quy tụ tại Trung Tâm Mục Vụ TGP Huế để chuẩn bị lên đường. Đồng hành với giới trẻ trong dịp này còn có Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài, Đặc trách Giới trẻ của Giáo phận, cùng với Cha Anrê Lê Minh Phú, đặc trách Giới trẻ của Hạt Hương Phú.

Đúng 17g15, chuyến xe giường nằm bắt đầu khởi hành, trên đường đi phái đoàn đã ghé vào kính viếng Đức Mẹ La Vang, nguyện dâng lên Đức Mẹ chuyến đi này cũng như cầu nguyện cho những ngày diễn ra Đại hội Giới trẻ sắp đến được tốt đẹp.

Sau những giây phút tâm tình bên Mẹ, mọi người vui vẻ dùng cơm tối thân mật bên nhau và tiếp tục hành trình xuyên đêm để đến Giáo phận Hải Phòng, kịp tham dự Nghi thức Khai mạc được cử hành vào lúc 14g00 ngày 14.11.2018.

Maria Thuỷ Tiên 

Xin xem thêm một số hình ảnh: