Giới trẻ Hạt thành phố Huế mang hơi ấm mùa xuân đến với người nghèo

27/01/2019

Tết đến Xuân sang là dịp mỗi người chúng ta trở về sum vầy với gia đình và sắm sửa cho mình và người thân những bộ cánh đẹp, những món hàng vừa ý. Nhưng vẫn còn đó những mảnh đời khó khăn, họ vẫn phải chật vật từng cái ăn cái mặc cho dẫu ngày Tết đã cận kề.

Thấu hiểu được nỗi vất vả đó, Giới trẻ hạt thành phố Huế đã phát động chương trình “Chia sẻ yêu thương” với mong muốn san sẻ niềm vui, giúp đỡ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn thêm chút hơi ấm Mùa Xuân, đón một cái tết Kỷ Hợi 2019 sắp đến thật ấm áp.

Chương trình được bắt đầu từ những hi sinh của các bạn trẻ trong Mùa Giáng Sinh 2018, những tấm lòng hảo tâm của quý ân nhân và từ các hoạt động cụ thể như: quyên góp áo quần trong chương trình “Chiếc áo yêu thương” và việc kinh doanh bánh mứt mùa Tết. Chương trình này cũng nhận được sự trợ giúp của Cha Giám đốc Caritas Huế và Cha Quản xứ Diêm Tụ.

Với hiệu quả đạt được, chương trình “Chia sẻ yêu thương” đã có cuộc hành trình lên huyện miền núi Nam Đông vào trưa ngày 25.01.2019. Hành trình với sự tham gia của các bạn Giới trẻ hạt thành phố Huế, dưới sự hướng dẫn của Cha Đặc trách Giới trẻ Bênêđictô Ngô Văn Hài, và sự đón tiếp đầy thân tình của Cha Quản xứ Hương Phú (Nam Đông) Phaolô Nguyễn Văn Hiệu, chuyến đi này mang đến hơn 100 phần quà, mỗi xuất trị giá 200.000đ, để trao tận tay cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc 2 xã Hương Hữu và Thượng Lộ thuộc huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bà con nơi đây dù đã nhận được sự quan tâm của chính quyền và xã hội nhưng cũng không thể làm vơi đi những thiệt thòi, thiếu thốn trong cuộc sống mưu sinh. Nhìn hình ảnh em bé ăn mặc phong phanh giữa tiết trời lạnh giá, hay hình ảnh bà lão gầy guộc và cả những hình ảnh lam lũ của đồng bào Cơ Tu trong những ngày mùa đông thật không khỏi khiến lòng người xót xa.

Những món quà trao đi, dù chỉ là những vật phẩm thiết yếu hay là những tấm áo mặc hằng ngày, nhưng ai nấy đều vui mừng khi được lãnh nhận. Chính mỗi người trong đoàn thiện nguyện cũng xúc động và phấn khởi khi những gì mình cho đi còn nhiều hơn cả những kì vọng ban đầu. Đúng thật là khi cho đi là ta đã nhận lại rất nhiều!

 Có lẽ lúc này nụ cười trên gương mặt trẻ thơ hay trên cả những gương mặt của người lớn đã trở thành tia nắng, sưởi ấm tâm hồn giữa thời tiết vẫn còn những cơn gió lạnh lẽo. Mong rằng những gì mọi người đã làm hôm nay sẽ không chỉ dừng lại ở đó, nhưng sẽ biến thành sức mạnh lan tỏa, đem tình yêu đến với nhiều người và nhiều nơi hơn nữa.

Xin Chúa luôn đồng hành cùng chúng con! Thức tỉnh tấm lòng bác ái đang nguội lạnh nơi mỗi người, để chúng con biết quan tâm hơn đến những người xung quanh, vâng nghe và thi hành điều Chúa muốn nơi mỗi người là: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 13, 31-35)

Agatha Hồng Mỹ

(Giới trẻ Hạt thành phố Huế)

Xin xem thêm một số hình ảnh: