Giới Trẻ Hạt Hương Quảng Phong Gặp Mặt Đầu Năm Mới 2023

30/01/2023

Trong bầu khí vui tươi của những ngày đầu năm Quý Mão 2023, chiều ngày Mồng 5 Tết (26/01/2023), Giới trẻ Hạt Hương Quảng Phong đã tổ chức ngày gặp mặt Giới trẻ đầu năm mới tại Giáo xứ Thanh Tân với chủ đề “Người trẻ – nối kết tình hiệp thông”.

Nhìn lại chặng đường trong những năm qua, vì tình hình Covid-19 phức tạp nên mọi sinh hoạt trong giáo phận cũng như giới trẻ trong giáo hạt phải ngưng lại, các bạn trẻ cũng ít có cơ hội để giao lưu, gặp gỡ nhau!

Thế nên:

“Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua,

Xuân nay bớt dịch nên ta sum vầy”.

Và đây là lần thứ 2, giới trẻ Hạt Hương Quảng Phong tổ chức gặp mặt vào dịp đầu năm mới. Đó là khoảng thời gian và cơ hội để quây quần bên vị cha chung của giáo phận, bên các cha sở kính yêu, và nhất là bên các bạn cùng trang lứa trong giáo hạt, như lời Thánh vịnh 133 đã diễn tả:

Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay,

Anh em được sống vui vầy bên nhau. 

Hiện diện trong buổi gặp mặt gồm có Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Cha Đặc trách Giới trẻ TGP Huế, cũng là Cha Đặc trách giới trẻ Hạt Hương Quảng Phong, cùng quý Cha trong và ngoài Hạt và hơn 450 bạn trẻ đến từ các giáo xứ.

Sau lời khai mạc của Cha Đặc trách giới trẻ, cùng với những cử điệu sinh hoạt sôi động đã giúp cho bầu không khí trở nên ấm dần hơn, xua tan đi cái giá lạnh của thiên nhiên đang bao trùm cả miền Trung xứ Huế.

Đến với buổi gặp mặt hôm nay, Cha Giuse Lê Văn Hồng đã chia sẻ cùng các bạn trẻ đề tài: “Nhà – Nơi yêu thương đong đầy”. Qua những ví dụ cụ thể, những hình ảnh thiết thực đã giúp các bạn trẻ nhận ra được vai trò quan trọng của “nhà” trong đời sống của mình và cùng nhau hướng đến ngôi nhà chung đó là Nước Trời.

Và điều mà mọi người đang mong đợi nhất, đó chính là được đón tiếp Đức TGM Giuse đến với các bạn trẻ tại Giáo xứ Thanh Tân thân yêu xa xôi, cách trở đường sá này!

Một số bạn trẻ hào hứng cầm cờ Tòa Thánh trên những chiếc xe máy đứng sẵn, cách nhà thờ khoảng chừng 2km để chờ đón Đức TGM Giuse. Phía trước cổng nhà thờ, các bạn trẻ cùng với Ban hội đồng, giáo dân Giáo xứ Thanh Tân trong hàng ngũ chỉnh tề chào đón Đức Tổng đến trong niềm vui rạng ngời trên mỗi khuôn mặt.

Cao điểm của buổi gặp mặt hôm nay đó là Thánh Lễ Cầu Bình An Năm Mới do Đức TGM Giuse chủ tế, cùng đồng tế với Ngài còn có quý Cha trong giáo hạt.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse lấy ý tưởng từ việc Chúa dựng nên trời đất, Chúa dựng nên ngày và đêm, ngày tượng trưng cho ánh sáng, đêm tượng trưng cho bóng tối để nhắc nhở các bạn trẻ cần thấy rõ con đường mình đi, thấy ánh sáng và bóng tối của cuộc đời mình và từ sức sống của tuổi trẻ để thấy mình là tương lai của Giáo Hội và xã hội.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng với phần cộng tác phụng vụ của đại diện mỗi giáo xứ.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Ông Chủ tịch Giáo xứ Thanh Tân đã đại diện giáo xứ kính mừng tuổi Đức TGM Giuse và quý Cha qua những món quà đặc sản của quê hương và những điệu múa do các em thiếu nhi trình bày.

Tiếp sau đó, một bạn đại diện cho các bạn trẻ đã nói lời cảm ơn đến Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Thầy, quý Chị sở, Hội đồng Giáo xứ Thanh Tân, mọi thành phần dân Chúa đã hy sinh, cầu nguyện và cộng tác tích cực để tổ chức buổi gặp mặt hôm nay.

Sau phần “Lễ”, các bạn trẻ cùng nhau đến với phần “lạc” qua bữa “tiệc đứng” ngoài trời, bên cạnh bữa ăn vật chất còn có bữa ăn tinh thần được thể hiện qua những tiết mục giao lưu văn nghệ hấp dẫn đến từ các giáo xứ, xen lẫn là phần bốc số trúng thưởng với những phần quà tuy đơn sơ, nhỏ bé nhưng rất có giá trị!

Niềm vui còn đó nhưng màn đêm đã buông xuống, đường về nhà cũng khá xa, các bạn đành phải tạm gác lại cuộc vui, chia tay nhau để trở về với xứ mình, và hứa hẹn những lần gặp gỡ kế tiếp.

Xin tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ La Vang đã cho giới trẻ chúng con có cuộc gặp mặt đầu năm mới đúng nghĩa “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa” và nhất là ước mong qua các buổi gặp gỡ này, Chúa sẽ ban ơn se kết nhiều mối nhân duyên giữa các bạn trẻ cùng chung Đức tin.

Ban Truyền Thông Giới trẻ Hạt Hương Quảng Phong

Xin xem thêm một số hình ảnh: