Giới Trẻ Giáo sở Nước Ngọt và những hoạt động bác ái vì người nghèo

18/01/2023

Giới trẻ Giáo sở Nước Ngọt tái sinh hoạt vào dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022, xuyên suốt một năm vừa qua, tất cả các hoạt động đều nhắm tới đường hướng bác ái, hy sinh giúp đỡ các cụ ông cụ bà cao tuổi và các gia đình khó khăn bất kể lương giáo trong địa bàn Giáo sở.

Việc thu gom ve chai từ các gia đình trong Giáo sở được duy trì thường xuyên, cứ 2-3 tuần/ 1 lần. Việc làm này nhận được sự động viên Cha Quản xứ đương nhiệm Fx. Nguyễn Thiện Nhân, của Cha Cựu Quản xứ Fx. Hồ Văn Uyển, sự đồng hành của Cha Phó xứ Bênêđictô Phạm Văn Hoàng, đến những sự ủng hộ, đóng góp của các gia đình qua những mảnh tôn, lảnh sắt, vỏ chai, vỏ lon. Từ những chuyến ve chai thường niên như vậy, đã có hàng trăm phần quà gửi đến quý Cha hưu dưỡng, các ông cụ bà cụ, các em thiếu nhi trong Giáo sở, sửa sang một số căn nhà cho các gia đình khó khăn.

Đặc biệt trong Mùa Vọng – Giáng Sinh vừa qua, Giới trẻ Nước Ngọt đã có sáng kiến làm lồng đèn Giáng Sinh, vừa để các gia đình trang trí cho ngôi nhà của mình, và cũng từ đó có một số quỹ nhất định cho các hoạt động bác ái.

Nhiều Giáo xứ, gia đình, cá nhân xa gần tại Huế, Quảng Trị, Đà Nẵng, Bình Dương, Bình Phước và cả ở nước Lào đã ủng hộ những chiếc lồng đèn tâm huyết do Giới trẻ tự tay làm nên. Ngoài ra, một số ân nhân bằng cách này cách khác đã ủng hộ, động viên Giới trẻ trong công cuộc bác ái này. Mỗi chiếc lồng đèn làm ra, chứa đựng muôn tấm lòng, muôn nỗi thao thức cho các bậc cao niên. Mỗi chiếc lồng đèn được treo lên, là hơn một lần yêu thương được sẻ chia, là hơn một lần các cụ ông, cụ bà được đón nhận tình thương.

Sau khi tổng kết, cân nhắc thời gian, Giới trẻ đã chọn Chúa Nhật ngày 15.01.2023 để trao tặng quý cụ ông cụ bà cùng các gia đình khó khăn những món quà nho nhỏ, tích góp từ những hoạt động vừa qua. Trước khi khởi hành, Cha Quản xứ Fx. Nguyễn Thiện Nhân đã có lời nhắn nhủ, tâm tình cùng chúc phúc lành cho chuyến hành trình này. Các bạn đã chia ra từng nhóm nhỏ theo sự hướng dẫn của Cha Phó xứ cùng quý Nữ tu, đi đến các gia đình thuộc mọi ngóc ngách trong Giáo sở. Đây là chuyến đi không chỉ là gửi tặng những món quà vật chất, nhưng còn là chuyến đi đem tình thương để trao gửi, nối rộng vòng tay sẻ chia.

Để những hoạt động bác ái tông đồ phát triển và có những kết quả cho đến ngày hôm nay, Giới trẻ Giáo sở Nước Ngọt kính cám ơn quý Cha Quản xứ đương nhiệm và tiền nhiệm, Cha Phó xứ, Hội đồng Giáo xứ đã luôn ủng hộ, động viên, cùng sự sẻ chia của quý ân nhân xa gần, trong nước và hải ngoại, cũng như những sự đóng góp “tích tiểu thành đại” nơi mỗi gia đình mà Giới trẻ đã đi đến. Và góp một phần trong những thành quả đó, là sự hy sinh không ngơi nghỉ, là sự gác lại công ăn việc làm, là những ngày mưa cũng như ngày nắng và những đêm làm đến khuya của các anh chị em Giới trẻ tại quê nhà.

Trong dịp Tết Quý Mão 2023 này, Giới trẻ Nước Ngọt tiếp tục các hoạt động của mình qua việc bán hoa xuân, kéo dài từ ngày 16 đến ngày 29 tháng 12 âm lịch. Rất mong nhận được sự ủng hộ, sẻ của quý ông bà, anh chị em.

Ước mong những chương trình của Giới trẻ Giáo sở Nước Ngọt đem lại nhiều lợi ích cho các bậc cao niên, các gia đình khó khăn qua sự hy sinh của mình, đồng thời sẽ là cánh tay nối dài để chuyển trao ân tình. Và cũng ước mong từ những hoạt động tông đồ, bác ái này, các bạn Giới trẻ tìm được tiếng nói chung, cùng lắng nghe nhau, cùng sẻ chia và ngày càng hiệp nhất, yêu thương.

Giới trẻ Giáo sở Nước Ngọt

Xin xem thêm một số hình ảnh: