Giáo xứ Thiên An – Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi, kỷ niệm thụ phong Linh mục và đón nhận Tân Tòng

08/10/2024

“Khi đọc Kinh Mân Côi, chúng ta đan kết một vòng hoa mầu nhiệm của lời kinh Kính Mừng, Lạy Cha, Sáng Danh. Và khi chúng ta đọc những lời cầu nguyện này, chúng ta suy ngắm những mầu nhiệm chính trong đạo; từ mầu nhiệm này tới mầu nhiệm khác về việc Nhập Thể và Cứu Chuộc nhân loại của Chúa Giêsu Kitô (x. Thông điệp Kinh Mân Côi số 2).” 

Chiều Chúa Nhật ngày 06.10.2024, Giáo xứ Thiên An đã long trọng dâng Thánh lễ Mừng Kính Mẹ Mân Côi, tạ ơn 4 năm Hồng ân Linh mục của Cha Quản xứ Placido Phan Huy Hiếu, OSB và Ban Bí tích Khai tâm cho 3 Tân tòng.

Đồng tế với Cha Quản xứ trong Thánh lễ này, còn có Cha Nicola Đinh Trung Tâm và Cha Gregorio Trần Văn Tuấn thuộc Đan viện Thiên An.

Mở đầu là nghi thức tiếp nhận các Tân tòng, sau đó đoàn đồng tế cùng vơi Giáo xứ bước vào Thánh lễ.

Chia sẻ Lời Chúa, Cha Gregorio đã nhắn nhủ tới cộng đoàn:  “Lời sứ thần truyền tin chính là nội dung  Kinh Kính Mừng. Nội dung Kinh Kính Mừng vừa là lời chúc tụng Đức Mẹ vừa là lời loan báo và chúc tụng Đấng Cứu độ. Việc mừng lễ Mẹ Maria không chỉ là việc dừng lại hình thức bên ngoài, nhưng mỗi người cảm nhận từ bên trong tâm hồn. Lần hạt đã trở nên phổ biến, liệu mỗi người  có giữ được điều đó trong gia đình mình hay không. Đã có nhiều phép lạ xảy ra khi kêu cầu Đức Mẹ.” Cha Gregorio cũng mời gọi mỗi người sống tình con thảo qua việc lần chuỗi mân côi. Dù đọc ít hay nhiều, siêng năng lần hạt mỗi ngày. Gia đình nào siêng năng lần hạt, thì gia đình đó sẽ luôn bình an, không có sự xáo trộn, nặng lời với nhau. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Cha Quản xứ nhân ngày lễ tạ ơn 4 năm hồng ân Linh mục. Cũng như mời gọi cộng đoàn cùng với các Tân tòng tiếp tục sống chứng tá Tin Mừng trong cuộc sống hôm nay.

Sau Phụng vụ Lời Chúa là nghi thức Ban các Bí tích Khai tâm Kitô giáo. Sau nhiều tháng học hỏi Giáo lý, sinh hoạt chung với Giáo xứ, các Tân tòng đã chính thức xin gia nhập Hội Thánh với Bí tích xức dầu Tân tòng, Rửa tội, Thêm sức và Rước lễ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Giáo xứ đã cám ơn quý Cha đồng tế và chúc mừng ngày lễ kỉ niệm thụ phong Linh mục của Cha Quản xứ.

Nguyện xin Mẹ Maria Mân Côi cho mỗi người trong Giáo xứ biết chạy đến cùng Mẹ khi vui cũng như khi buồn. Biết noi gương Mẹ, luôn sống cuộc đời phó thác nơi Chúa trong mọi hoàn cảnh. 

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thiên An 

Xin xem thêm một số hình ảnh: