Giáo xứ Tây Linh – Khai giảng năm học Giáo lý 2024 – 2025

16/09/2024

Chiều Chúa Nhật XXIV thường niên (15.9.2024), Giáo xứ Tây Linh tổ chức chương trình Khai giảng năm học Giáo lý 2024 – 2025 và Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới của các em thiếu nhi trong Giáo xứ.

Trong bài chia sẻ, Cha Quản xứ Giuse Phan Văn Quyền đã công bố chủ đề năm học “Chúa Thánh Thần là Thầy dạy chân lí”, với mong muốn các em thiếu nhi trong Giáo xứ được ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn và nâng đỡ, trong suốt hành trình tìm kiếm Chúa Giêsu Kitô học hỏi Giáo lý của Ngài. Bên cạnh đó, Cha Giuse cũng nhắn nhủ đến các bậc phụ huynh động viên và quan tâm đến con cái trong việc nuôi dưỡng đức tin để thêm hiểu biết và yêu mến Chúa nhiều hơn.

Sau Thánh lễ, hơn 100 thiếu nhi thuộc xứ đoàn Micae Hồ Đình Hy – Giáo xứ Tây Linh đã tập trung trước tiền sảnh nhà thờ để tham dự Nghi thức Khai giảng năm học mới 2024 – 2025.

Tham dự trong lễ khai giảng hôm nay có sự hiện diện của Cha Quản xứ Giuse, Quý Thầy Đại chủng viện Huế, quý Nữ tu, quý chức trong Hội đồng Giáo xứ, quý Huynh trưởng – Giáo lý viên, quý phụ huynh cùng các em Giáo lý sinh.

Năm học mới được chính thức bắt đầu khi Cha xứ Giuse ban huấn từ và gióng lên một hồi trống dài trong tiếng vỗ tay hân hoan của tất cả các bạn thiếu nhi. Tiếng trống vang lên như thúc giục mời gọi các bạn thiếu nhi hãy mau đến mái trường Giêsu để tiếp tục học Giáo lý và chuyên cần tham dự Thánh lễ.

Để bầu không khí khai giảng thêm phần vui tươi, các em thiếu nhi của Giáo xứ đã biểu diễn tiết mục trống hội và cử điệu “Học cùng Giêsu”. Và tổng kết năm học 2023 – 2024 vừa qua cũng như khích lệ những em có thành tích học tập tốt về Giáo lý, Cha Quản xứ có lời khen ngợi và trao phần thưởng cho 21 em thiếu nhi xuất sắc và kết thúc buổi khai giảng.

Chúng con hết lòng cảm ơn Cha xứ Giuse và tất cả mọi người đã ưu ái, quan tâm và dành cho chúng con những giây phút quý báu để buổi lễ được diễn ra thành công tốt đẹp. Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria ban muôn phúc lành và sức khỏe trên Cha Quản xứ và quý vị.

Chúng con cũng xin tạ ơn Thiên Chúa một năm học đã qua và xin dâng năm học mới này. Xin cho việc học văn hóa cũng như việc học Giáo lý của chúng con trổ sinh hoa trái, đem lại niềm vui cho giáo xứ và cho gia đình. Xin gìn giữ chúng con, để khi chúng con dấn thân vào việc trau dồi tri thức thì đức tin của chúng con cũng ngày càng phát triển hơn.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tây Linh

Xin xem thêm một số hình ảnh: