Giáo xứ Sáo Cát – Thiếu Nhi Thánh Thể Chầu Mình Thánh Chúa cầu nguyện cho hòa bình tại Thánh Địa

31/10/2023

Sáng thứ Tư, ngày 18/10/2023 tại quảng trường Thánh Phêrô, trong buổi tiếp kiến chung, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ sự quan ngại về chiến sự ngày càng leo thang tại dải Gaza và nhiều nơi khác trên thế giới. Ngài nói: “Hãy để vũ khí im tiếng, hãy lắng nghe tiếng kêu hòa bình của người nghèo, của nhân dân, của trẻ em…”. Ngài nhắc nhở: “Chiến tranh không giải quyết được vấn đề gì: nó chỉ gieo rắc chết chóc và hủy diệt, gia tăng hận thù, nhân lên sự trả thù. Chiến tranh xóa bỏ tương lai.” Đức Thánh Cha kêu gọi các tín hữu chỉ đứng về một phía trong cuộc xung đột này: đó là hòa bình. Nhưng không phải bằng lời nói, mà bằng lời cầu nguyện, bằng sự dấn thân trọn vẹn.

Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, vào chiều Chúa Nhật 29/10/2023, sau giờ học Giáo Lý, xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Sáo Cát đã tổ chức giờ chầu Thánh Thể cầu nguyện cho hòa bình thế giới, cách đặc biệt là hòa bình tại Thánh Địa.

Dưới sự hướng dẫn của các anh chị Huynh trưởng, giờ chầu Thánh Thể diễn ra trong bầu khí sốt sáng và trang nghiêm. Tất cả mọi người tham dự hòa cùng điệu hát và những lời tâm tình sâu lắng dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể, nguyện xin cho hòa bình trên thế giới được triển nở và lan rộng khắp nơi; xóa đi mọi bất công, áp bức, dối trá để con người được sống đúng với nhân phẩm và quyền căn bản của mình.

Lời kinh Hòa Bình “Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa. Để con đem yêu thương vào nơi oán thù. Đem thứ tha vào nơi lăng nhục. Đem an hòa vào nơi tranh chấp. Đem chân lý vào chốn lỗi lầm”, làm lan tỏa sức sống đức tin và cũng chính là ước mong của mọi tâm hồn cộng đoàn tham dự giờ chầu.

Giờ Chầu Thánh Thể kết thúc bằng lời cầu cho Đức Giáo Hoàng, cộng đoàn lãnh nhận Phép lành Mình Thánh Chúa và hướng về Mẹ Maria cùng cất vang lời ca Dâng Mẹ.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát