Giáo xứ Sáo Cát – Phát thưởng cho các em sinh viên và học sinh khá giỏi

07/09/2024

Quỹ Khuyến học Giáo xứ Sáo Cát do Cha Anrê Nguyễn Văn Trúc, một người con ưu tú của Giáo xứ, khởi xướng với sự cộng tác của các nhà hảo tâm trong và ngoài Giáo xứ. Quỹ đã hoạt động từ năm 2000 và đã trở thành một truyền thống tốt đẹp hàng năm mang lại niềm vui, nguồn động viên khích lệ cho các em học sinh, sinh viên.

Năm học 2023 – 2024 đã kết thúc và năm học mới 2024 – 2025 lại bắt đầu, được sự quan tâm của Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh, Hội Đồng Giáo xứ kết hợp với Ban Khuyến học đã tổ chức phát thưởng cho các em Sinh viên đang theo học Đại học, các em học sinh khá giỏi trong năm học vừa qua không phân biệt lương giáo, cũng như trao tặng tập vở cho tất cả các em học sinh trên địa bàn Giáo xứ.

Năm nay, Giáo xứ đã trao phần thưởng cho 12 sinh viên đang theo học Đại học, mỗi phần thưởng trị giá 1 triệu đồng; 04 em học sinh giỏi cấp 3, mỗi phần thưởng trị giá 500 ngàn đồng và 08 em học sinh khá, mỗi phần thưởng trị giá 300 ngàn đồng; 09 em học sinh giỏi cấp 2, mỗi phần thưởng trị giá 400 ngàn đồng và 36 em học sinh khá, mỗi phần thưởng trị giá 200 ngàn đồng; 28 em học sinh giỏi cấp 1, mỗi phần thưởng trị giá 300 ngàn đồng và 23 em học sinh khá, mỗi phần thưởng trị giá 100 ngàn đồng và hơn 200 em học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 được nhận mỗi em 10 quyển vở.

Xin cám ơn Cha Quản xứ đã luôn quan tâm đến tri thức cho các em, cám ơn những tấm lòng nhân ái của các vị hảo tâm trong và ngoài Giáo xứ đã đồng hành với chương trình khuyến học của Giáo xứ trong suốt những năm qua.

Ước mong sao các bậc ông bà, cha mẹ luôn quan tâm nhiều hơn nữa để nhắc nhở động viên các em mỗi ngày, hướng các em trở nên những người hữu ích cho Giáo hội và xã hội sau này, và ước mong, Giáo xứ ngày càng có thêm nhiều người biết ý thức chung tay lo cho các em và xây dựng Giáo xứ thành một cộng đoàn yêu thương, thăng tiến về mọi mặt. Cách riêng, các em sẽ trở thành những người con ngoan, trò giỏi để góp sức xây dựng cho Giáo hội, xã hội, và cho quê hương Giáo xứ ngày càng phát triển.

Mến chúc các em thêm nhiều khôn ngoan, cố gắng nghiêm túc, kiên trì trong học tập, để các em biết học với Chúa “là Đường là Sự Thật và là Sự Sống”, luôn yêu mến Chúa và loan truyền Chúa cho mọi người.

Đaminh Nguyễn Trường

Ban Truyền thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: