Giáo xứ Sáo Cát khai mạc Tháng Mân Côi 2023

02/10/2023

Tháng 10, tháng Mân Côi lại về trên mọi miền quê hương Việt Nam. Tháng mà Giáo Hội dành riêng để tôn kính Mẹ Maria, một bông hoa tuyệt đẹp mà Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại. Cả cuộc đời Mẹ là một chuỗi dài những ân phúc xen lẫn thập giá, khi vui mừng hoan hỷ cũng như lúc đau khổ lệ rơi. Tất cả đều được kết thành chuỗi ngọc Mân Côi.

Đây cũng là khoảng thời gian muôn con tim hướng về Mẹ nhiều hơn, đặc biệt hơn để cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới lần thứ 16.

Trong tâm tình hiệp thông – cầu nguyện, vào lúc 19g00 Thứ Bảy ngày 30.9.2023, toàn thể Cộng đoàn Giáo xứ Sáo Cát, cùng với Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Trần Vương Quốc Minh đã long trọng  khai mạc tháng Mân Côi.

Khởi đầu, Cha Quản xứ dâng hương kính Mẹ, xin Mẹ cùng đi và hướng dẫn mọi người biết sống hiệp nhất và yêu thương để cùng mang Tin Mừng cho thế giới.

Tiếp đến là vũ khúc “Chuỗi ngọc Mân Côi”, với những dịp điệu nhè nhàng của các em Thiếu Nhi dâng lên Mẹ mến yêu.

Sau vũ khúc khai mạc, đoàn con cái Mẹ sốt sắng dâng lên Mẹ lời Kinh Mân Côi: “Kính mừng Maria đầy ơn phước Đức Chúa Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ và Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ…”. Từng lời kinh chậm rãi được cộng đoàn cùng xướng lên như những đoá hoa hồng tươi thắm dâng lên Mẹ, cùng dâng lên Mẹ bao tâm tình, ước nguyện của từng người, dâng cả niềm vui và nỗi buồn, dâng cả những lao nhọc và khổ đau của phận người yếu đuối và nguyện cầu Mẹ an ủi đỡ nâng, giúp con cái Mẹ vững bước trên cuộc hành trình lữ thứ trần gian, biết nhận diện đâu là mục đích sống của cuộc đời mình, nhờ Mẹ Mân Côi soi dẫn để con cái Mẹ không bị lầm lạc, xa rời tình yêu của Thiên Chúa.

Cách đặc biệt hơn, hiệp ý với tất cả Giáo Hội hoàn cầu, cầu nguyện cho Thượng Hội Đồng Giám MụcThế Giới. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ, xin Chúa ban tràn đầy Thánh Thần của Ngài xuống trên Giáo Hội đang cùng nhau bước đi trên con đường Giêsu để mời gọi mọi người tiến về Nhà Thiên Chúa là Cha.

Buổi khai mạc tháng Mân Côi kết thúc bằng phép lành và lời chúc bình an của Cha Quản xứ

Nhờ lời chuyển cầu của Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi, xin Chúa ban cho mỗi người Kitô hữu, đặc biệt là Cộng đoàn Giáo xứ, can đảm chống lại những cám dỗ của ma quỉ, và theo gương Mẹ sống gắn bó và tuân hành thánh ý Chúa.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Sáo Cát

Xin xem thêm một số hình ảnh: