Giáo xứ Phù Lương – Thánh Lễ Khai Giảng năm học Giáo Lý 2020 – 2021

15/09/2020

Theo chương trình, vào Chúa Nhật XXIV thường niên (13.9.2020), Giáo xứ Phù Lương Khai Giảng năm học Giáo lý 2020 – 2021 cho tất cả các em thiếu nhi.

Vào lúc 14g30 tại Nhà thờ, Cha Quản xứ đã có những chia sẻ cho gần 150 em gồm các lớp: Đồng Cỏ non, Sơ  Cấp,  Căn Bản, Kinh Thánh và Vào Đời. Đồng thời, Ngài đã giới thiệu đến các em đội ngũ giảng dạy năm nay gồm có quý Thầy Đại Chủng viện Huế, quý Nữ tu thuộc Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng và các anh chị Giáo lý viên trong Giáo xứ.

Cha Quản xứ  nhắn nhủ đến các em 2 điều trong năm học Giáo lý này: ngoài việc học tập thật tốt ở môi trường giáo dục ở nhà trường, các em cần thường xuyên tham dự Thánh lễ ngày thường, ngày Chúa Nhật và siêng năng học Giáo lý để nuôi dưỡng đời sống đức tin của chính mình. Có như vậy, đôi chân của các em mới trở nên thăng bằng và vững mạnh để đi lại một cách mạnh mẽ trong môi trường sống đầy thách thức của thời đại ngày nay.

Tiếp đến, cộng đoàn hiện diện cùng nhau xướng lên bài hát “Cầu xin Chúa Thánh Thần” như là dấu chỉ cầu xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse ban tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em thiếu nhi trong năm học Giáo lý mới này, để các em thêm hiểu biết Chúa và nhiệt thành phục vụ Hội Thánh Chúa Kitô, bằng đời sống, việc làm cũng như lời nói.

Sau đó, Cha Quản xứ tuyên bố Khai Giảng năm học Giáo lý 2020 – 2021 và gióng lên hồi trống thật giòn giã để cầu chúc các em có một năm học Giáo lý tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa. Tiếp đến, các em đã lần lượt trở về các lớp học Giáo lý dưới sự hướng dẫn của quý Nữ tu và các anh chị Giáo lý viên.

Cao điểm của ngày Khai Giảng năm học Giáo lý 2020 – 2021 là Thánh lễ do Cha Quản xứ Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thương chủ tế vào lúc 16g15. Đoàn rước Cha chủ tế được khởi đi từ Đài Lòng Chúa Thương Xót đến trước Tiền đường và đi vào Nhà thờ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Chủ tế mời gọi cộng đoàn tham dự Thánh lễ hôm nay cầu nguyện một cách đặc biệt cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ được nhiều ơn lành của Thiên Chúa Ba Ngôi, Mẹ Maria và Thánh cả Giuse trong suốt năm học Giáo lý này.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, bằng các câu hỏi dễ hiểu để các em trả lời, Cha Quản xứ đã giải thích nội dung đoạn Tin Mừng Chúa Nhật XXIV thường niên, nói về việc phải tha thứ luôn luôn, và qua thái độ của vị Vua – người tha thứ rất nhiều, đó là hình ảnh vị Thiên Chúa giàu lòng thương xót. Và thái độ của người đầy tớ chính là hình ảnh minh hoạ mỗi người chúng ta, mặc dù luôn được Thiên Chúa tha thứ, nhưng chính chúng ta lại rất khó tha thứ cho nhau. Ngài mời gọi cộng đoàn đang hiện diện cùng các em thiếu nhi hãy thực hiện điều mà Chúa Giêsu trả lời Thánh Phêrô trong bài Tin Mừng: “Thầy không bảo là tha thứ đến bảy lần, nhưng là đến bảy mươi lần bảy”. Trong ngôn ngữ tượng trưng của Thánh Kinh, điều này có nghĩa là chúng ta được kêu gọi tha thứ luôn mãi và không giới hạn, hãy luôn biết từ bỏ đi những ghen ghét, đố kỵ để bằng sự tha thứ, lòng thương xót, mọi người cùng nhau xây dựng Giáo xứ Phù Lương trở thành một cộng đoàn Hiệp nhất và Yêu thương.

Thánh Lễ tiếp tục với phụng vụ Thánh Thể và kết thúc bằng Phép Lành trọng thể của Cha chủ tế. Tiếp đến, Cha Quản xứ cùng quý Nữ tu, quý anh chị Giáo lý viên và các em thiếu nhi cùng chụp hình kỷ niệm trong ngày Khai Giảng năm học Giáo lý 2020 – 2021. Liền sau Thánh lễ Khai giảng Năm học Giáo lý mới, các em Thiếu Nhi Thánh Thể trong Giáo xứ cũng bước vào buổi sinh hoạt định kỳ hàng tuần dưới sự hướng dẫn của các anh chị Huynh Trưởng.

Giáo xứ Phù Lương chúng con xin dâng lên Thiên Chúa năm học Giáo lý mới này với những hy sinh, cố gắng và quyết tâm. Xin cho tâm hồn của mỗi em thiếu nhi trong Giáo xứ chúng con trở nên thửa đất phì nhiêu, để sẵn sàng đón nhận Lời Chúa mà từng ngày Cha Quản xứ, quý Thầy, quý Nữ tu, quý anh chị Giáo lý viên gieo trồng được luôn nảy mầm và kết trái.

Giáo xứ Phù Lương

Xin xem thêm một số hình ảnh: