Giáo xứ Phanxicô Xaviê – Bổn Mạng Lễ Sinh và Vui Trung Thu 2023

03/10/2023

Thứ 6, ngày 29 tháng 9 năm 2023, lễ kính các Tổng lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel và Raphael, là ngày vui của thiếu nhi tại Giáo xứ Phanxicô Xaviê với Lễ Bổn Mạng Lễ Sinh và Vui Trung Thu.

1. BỔN MẠNG LỄ SINH

Trước hết là ngày lễ Bổn mạng của các em Lễ Sinh. Đã từ lâu, các em Lễ Sinh của Giáo xứ đã chọn lễ các Tổng lãnh Thiên Thần làm Bổn mạng. Với ước mong và niềm vui được phục vụ Bàn Thờ, các em mong muốn được ở gần bên Chúa Giêsu Thánh Thể như các Thiên Thần ngày đêm hầu cận trước Tôn Nhan Chúa.

Sự hy sinh thầm lặng của các em thật quý giá. Các Thánh Lễ vào mùa nắng cũng như mùa mưa, các em đến với nhà Chúa, phụ giúp các công việc tư thánh và giúp lễ. Được kề cận bên Bàn Thánh, các em được lắng nghe Lời Chúa, lắng nghe các lời nguyện trong Thánh Lễ, chắc chắn, tâm hồn các em sẽ triển nở để trở nên tốt hơn, thánh thiện hơn.

Ước mong sao, niềm vui phục vụ nhỏ bé nhưng kiên trì bên Bàn Thờ Chúa và trong Nhà Chúa của các em sẽ được Chúa yêu thương chúc phúc với những ơn lành xác hồn.

2. VUI TRUNG THU

Niềm vui của các em Lễ Sinh được tiếp nối bởi Đêm Hội Trăng Rằm. Các em thiếu nhi và Giáo lý, cũng như các em thiếu nhi lương dân lân cận được chung vui trong ngày Tết Trung Thu.

Ngay sau Thánh lễ, khoảng gần 130 thiếu nhi tề tựu tiền đường Nhà thờ. Cùng với quý Cha, quýChị, quý Thường vụ và các phụ huynh, đội lân Kim Phụng Huế đã biểu diễn một tiết mục đặc sắc chào mừng và chung vui cùng các em thiếu nhi.

Bầu không khí náo nhiệt và vui tươi càng bùng cháy hơn với sự xuất hiện của Chú Cuội, cũng là MC chương trình đêm Trung Thu qua những câu hỏi vui có thưởng và hài hước.

Đêm Trung Thu trở nên ý nghĩa và đặc biệt hơn cho các em, khi chính các em nhỏ được biểu diễn những màn nhảy lân rất đơn sơ và hồn nhiên. Với hết sức, hết tấm lòng, các em đã diễn tả niềm vui trong ngày Tết của các em và làm cho mọi người thấy được sức sống tràn trề trong tâm hồn các em.

Đêm Trung Thu cũng là đêm của ánh sáng. Với những chiếc đèn Trung Thu đầy màu sắc và hình thù, các em tạo nên đoàn rước đèn họa lại hình ảnh ánh sáng đêm trăng đẹp nhất trong năm.

Sau cuộc rước đèn, các em được nhận những phần quà Trung Thu. Đó là món quà của quý ân nhân, quý phụ huynh và cộng đoàn gửi tới các em.

Tạ ơn Chúa về niềm vui mà các em có được trong đêm Trung Thu. Ước mong sao, không chỉ trong đêm này, nhưng còn là mọi ngày trong cuộc sống, các em thiếu nhi có được niềm vui đáng có trong mỗi gia đình, trong cộng đoàn để thắp lên một tương lai tươi sáng và bình an trong tâm hồn các em.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Phanxicô Xaviê

Xin xem thêm một số hình ảnh: