Giáo xứ Hói Dừa – Thánh Lễ Khai Giảng năm học Giáo Lý 2024 – 2025

12/09/2024

“Học Với Chúa Giêsu” là chủ đề năm học Giáo lý 2024 – 2025 của thiếu nhi xứ đoàn Micae Hồ Đình Hy – Giáo xứ Hói Dừa – Hạt Hải Vân.

Hòa chung với không khí ngày tựu trường, Thánh lễ khai giảng Giáo lý được cử hành vào lúc 05g30 Chúa Nhật XXIII thường niên B (08/9/2024), do Cha Gioan Baotixita Nguyễn Thế Tòng – Quản xứ Hói Dừa chủ tế.

Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của quý Nữ tu thuộc Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế, Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, các anh chị Giáo lý viên, các anh chị Huynh trưởng, các em Giáo lý sinh và toàn thể giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Gioan Baotixita công bố chủ đề năm học và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho năm học Giáo lý mới của các em thiếu nhi trong giáo xứ. Xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành, nâng đỡ cho các thiếu nhi, quý Chị, quý Giáo lý viên, quý Huynh trưởng và quý phụ huynh,  cùng nhau dạy, học, rèn luyện để biết sống yêu thương như Chúa Giêsu.

Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế chia sẻ cùng cộng đoàn: Học Giáo lý là để biết Chúa và yêu Chúa, biết lắng nghe Lời Chúa và vâng lời cha mẹ, để trở thành những người con ngoan của Chúa và có ích cho Giáo hội và  Xã hội. Ngài đã nhấn mạnh Lời Chúa trong Tin Mừng Mác-cô hôm nay, Chúa nói với người câm điếc: “Ép-pha-ta, hãy mở ra!” Không những Chúa đã mở miệng lưỡi con người về thể lý, mà còn mở môi miệng tâm linh, để con người biết ca tụng Chúa; mở đôi tai để con người biết lắng nghe lời của Chúa và của nhau. Ngài còn nhắn gởi tới các bậc phụ huynh phải nhắc nhở con cái cố gắng tham dự Thánh lễ mỗi ngày, siêng năng học Giáo lý. Vì cha mẹ là những người Giáo lý viên đầu tiên của các em, để từ đó các em mỗi ngày biết yêu mến Chúa và tha nhân hơn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Chị trưởng Ban Giáo Lý đã trình bày chương trình và những định hướng trong năm học mới này, tiếp theo đó Cha Quản xứ gióng lên hồi trống khai giảng năm học mới: tiếng trống vang lên rộn rã cùng hoà quyện với những tràng pháo tay như lời mời gọi và thúc giục các thiếu nhi đến với các lớp Giáo lý.

Cuối cùng, cử điệu “Thầy bảo gì anh em cứ làm theo” do các em thiếu nhi trình diễn thật vui tươi, sinh động đã tạo nên bầu khí rộn ràng của ngày hội khai trường.

Sau Thánh lễ khai giảng, nghi thức chào cờ của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể được bắt đầu, Chị trợ úy có vài lời nhắn nhủ các em trong ngày đầu năm học. Hy vọng khi một năm học mới mở ra, các em cũng được đổi mới bằng cách chăm ngoan hơn, cố gắng hơn trong  đời sống đức tin và nhân bản.

Mến chúc các em thiếu nhi trong năm học mới này tràn đầy niềm vui, để từ đó có thể cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa và sẵn sàng đem Chúa đến cho những người bạn quanh mình.

Agata Cẩm Tú

Xin xem thêm một số hình ảnh: