Giáo xứ Đốc Sơ: Khai giảng năm học Giáo lý 2024-2025 và vui Trung thu

18/09/2024

Lúc 09g00 sáng Chúa Nhật ngày 15.9.2024, Giáo xứ Đốc Sơ đã long trọng cử hành Thánh lễ Khai giảng năm học Giáo lý 2024-2025. Thánh lễ do Cha Giuse Mai Văn Nghiễm chủ tế. Hiệp dâng trong Thánh lễ có quý Thầy Đại Chủng viện, quý Nữ tu, cộng đoàn Giáo xứ, các Giáo lý viên và đặc biệt hơn 260 em Giáo lý sinh.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn Giáo xứ cùng cầu nguyện xin Chúa chúc lành cho quý Thầy, quý Nữ tu cùng các anh chị Giáo lý viên đảm nhận trách nhiệm giảng dạy Giáo lý; đồng thời mở lòng mở trí cho các em Giáo lý sinh đón nhận Lời Chúa và Giáo lý Hội Thánh.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse nhắc đến tầm quan trọng của việc học hỏi Giáo lý và việc thực hành Đức tin trong đời sống. Ngài nhấn mạnh việc học Giáo lý không phải là học thuộc lòng nhưng phải hiểu để sống, để thực thi và phải được nuôi dưỡng bằng Thánh lễ, các Bí tích và các việc đạo đức khác một cách thường xuyên. Ngoài ra, Cha Giuse nhắc đến tầm quan trọng và mời gọi các Giáo lý viên ý thức về sứ mạng của mình.

Sau bài giảng là Nghi thức Dấn thân của các Giáo lý viên. Mở đầu nghi thức là phần thẩm vấn ức muốn dấn thân cho công cuộc giảng dạy Giáo lý, kế đó là lời tuyên xưng Đức tin và lời chúc lành của Cha Giuse chủ tế dành cho các Giáo lý viên.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Phêrô Nguyễn Hồng Lĩnh – Trưởng ban Giáo lý trình bày sơ lược kế hoạch năm học mới. Trong năm học này, Giáo xứ có hơn 260 em Giáo lý sinh được chia làm 10 lớp: 3 lớp học vào buổi sáng và 7 lớp học vào buổi chiều ngày Chúa Nhật; tham gia giảng dạy có 7 thầy Đại Chủng viện, 2 Nữ tu và 15 anh chị Giáo lý viên trong Giáo xứ.

Hiện diện cách đặc biệt trong phần khai giảng, Cha Phêrô Nguyễn Vũ – Quản xứ Giáo xứ Đốc Sơ có những lời dặn dò, hướng dẫn và khích lệ các Giáo lý viên và các em Giáo lý sinh. Cha nhấn mạnh đến việc học hỏi Giáo lý là nền tảng cho đời sống Đức tin sau này, là hành trang để các em vững bước vào đời. Cách đặc biệt, Giáo xứ đang hướng đến Đại lễ Khánh thành và Cung hiến Nhà thờ, mừng 350 năm thành lập Giáo xứ, ngài mời gọi mỗi em thiếu nhi phải ý thức về hồng ân Đức tin đã được lãnh nhận và được vun trồng, cùng sống sao cho đẹp ý Chúa, xứng đáng là con cháu các Thánh Tử đạo.

Hồi trống rộn rã được Cha Quản xứ Phêrô gióng lên báo hiệu cho năm học Giáo lý mới được khai mở trong niềm hân hoan của cộng đoàn hiện diện.

Sau những lời chúc mừng ngắn gọn, Cha Giuse chủ tế ban phép lành kết thúc Thánh lễ.

Lúc 18g30 tối cùng ngày, Ban Giáo lý, Ban Văn hoá và Giới trẻ Giáo xứ đã tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho hơn 400 em thiếu nhi không phân biệt lương giáo trong vùng An Hoà – Đốc Sơ. Trong niềm vui, Cha Quản xứ chúc mừng và khích lệ tinh thần chuyên chăm cầu nguyện, học hành của các em thiếu nhi. Đồng thời, ngài cũng mời gọi mọi người nhớ đến và cầu nguyện cho đồng bào miền Bắc, cách đặc biệt là các em thiếu nhi không may mắn trong đợt thiên tai vừa qua.

Ngoài được xem múa lân, mọi người tham dự còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Cuối chương trình, quý Cha, quý Nữ tu, quý anh chị Giáo lý viên và Giới trẻ đã gửi đến những phần quà trung thu cho các em thiếu nhi.

Thiếu nhi là tương lai của Giáo hội và Giáo xứ. Ước mong sao từng em thiếu nhi Đốc Sơ luôn ý thức về hồng ân Đức tin và chuyên chăm cầu nguyện, học hỏi Giáo lý. Để khi lớn lên, mỗi em sẽ là một khí cụ Chúa dùng trong xã hội này, hầu xây đắp Giáo xứ, phục vụ Giáo hội và dựng xây thế giới.

Ban Truyền thông Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: