Giáo xứ Đốc Sơ bế mạc Tháng Mân Côi 2023

01/11/2023

Với lòng yêu mến và tôn kính Đức Mẹ, lúc 18g45 thứ Ba ngày 31.10.2023, cộng đoàn Giáo xứ Đốc Sơ đã sốt sắng tham dự giờ Kinh Mân Côi và hiệp dâng Thánh lễ Bế mạc tháng Mân Côi.

Qua mầu nhiệm Năm Sự Thương, đại diện Ban Thường vụ HĐGX và các giới trong Giáo xứ đã dâng lên Mẹ những lẵng hoa tươi thắm, cùng với những lời kinh tiếng hát, nhất là “chuỗi sống” mà trong tháng Mân Côi mọi người đã cùng nhau thực hiện với các ý nguyện: cầu cho Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới; cầu cho công trình xây dựng ngôi thánh đường mới; cầu cho quý ân nhân của Giáo xứ; cầu cho sự hiệp nhất trong Giáo xứ và cầu cho hòa bình Thế giới.

Cao điểm của ngày bế mạc tháng Mân Côi là Thánh lễ Tạ ơn do Cha Phó xứ Matthêô Trần Bảo Minh chủ tế, cùng đồng tế có Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Matthêô đã nêu bật giá trị của những điều nhỏ bé trong cuộc sống, nhưng nếu được làm với một tình yêu thật lớn, sẽ mang lại nhiều điều hữu ích cho tha nhân, cho xã hội và cho Giáo hội. Đó chính là cách thế hữu hiệu góp phần xây dựng Nước Chúa ngay tại trần thế này như Tin Mừng hôm nay mời gọi (x. Lc 13,18-21).

Dẫu tháng Mân Côi đã khép lại, nhưng niềm tin yêu và lòng cậy trông của mọi con cái Mẹ trong cộng đoàn giáo xứ Đốc Sơ không hề suy giảm, trái lại càng mạnh mẽ hơn vì đoàn con Mẹ vẫn luôn vững tin vào sự bầu cử rất thế giá của Mẹ trước Toà Chúa.

Nguyện xin Mẹ Maria, Nữ Vương rất thánh Mân Côi tiếp tục đồng hành, chở che và hướng dẫn đoàn con cái Mẹ trên hành trình về Quê Trời.              

Ban Truyền Thông Giáo xứ Đốc Sơ

Xin xem thêm một số hình ảnh: