Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam – Khai Mạc Mùa Chay và Thánh Lễ Xức Tro

24/02/2023

Lễ Tro là khởi đầu Mùa Chay kéo dài 40 ngày, đây là thời gian thuận tiện để mọi tín hữu tỏ lòng sám hối ăn năn và thực hành việc hy sinh bác ái, để có thể trở về cùng Thiên Chúa và hướng tâm hồn mọi người đến sự Phục sinh vinh hiển cuả Chúa Kitô là Đấng giàu lòng thương xót.

Trong tâm tình đó, tại nhà thờ Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam, Thứ Tư Lễ Tro được long trọng cử hành trong 3 Thánh Lễ lúc 05g00, 15g00 và 18g30 do các Cha trong Giáo xứ chủ sự, với sự tham dự đông đảo của mọi thành phần Dân Chúa trong cộng đoàn Giáo xứ cũng như các bà con trong thành phố Huế.

Trong lời chào đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ Đaminh chủ tế (Thánh Lễ I) gợi lại cho cộng đoàn mục đích, ý nghĩa cũng như Sứ điệp mùa Chay 2023 của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Khổ chế Mùa Chay và Lộ trình Hiệp Hành”, hành trình khổ chếMùa Chay cũng như tiến trình Thượng Hội đồng đều có mục tiêu là một cuộc biến hình, cả về phương diện cá nhân lẫn Giáo Hội. Một sự biến đổi, mà trong cả hai trường hợp, đều có khuôn mẫu nơi Chúa Giêsu hiển dung và được thực hiện nhờ ân sủng của mầu nhiệm vượt qua của Người. Để cuộc biến hình này có thể trở thành hiện thực nơi chúng ta trong năm nay, tôi muốn đề nghị hai Lộ trình cần đi theo để cùng lên núi với Chúa Giêsu, và cùng với Người đạt tới mục tiêu… Cũng vậy, trên lộ trình Hiệp Hành, ngay cả khi Thiên Chúa ban cho chúng ta ân sủng của một số trải nghiệm hiệp thông mạnh mẽ, thì chúng ta đừng ảo tưởng là mình đã đến đích. Vì, cũng tại đây, Chúa lặp lại với chúng ta rằng: Chỗi dậy đi, đừng sợ”. Vậy thì chúng ta hãy đi xuống đồng bằng, và xin cho ân sủng mà chúng ta đã trải nghiệm giúp chúng ta trở thành những nghệ nhân của tính hiệp hành” trong cuộc sống thường ngày tại các cộng đoàn của chúng ta.

Sau bài chia sẻ Tin mừng, Cha Đaminh đã tiến hành làm phép tro. Tiếp đến, hai Cha Phó xứ và các Thừa tác viên đã cử hành xức tro cho cộng đoàn tham dự.

Thánh Lễ tiếp tục qua phần Lời nguyện Tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể…

Trước khi ban phép lành cuối Lễ, Cha Đaminh chủ tế ngỏ lời chúc cộng đoàn luôn được an lành và sống đúng tâm tình Mùa Chay Thánh trong tình yêu Chúa, để được múc lấy ân sủng lòng Chúa xót thương, chuẩn bị tâm hồn đón nhận niềm vui Phục Sinh của Chúa Kitô!

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: