Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam Bế Mạc Tháng Hoa 2019

01/06/2019

Tháng Năm – Tháng Hoa dâng Mẹ, được Giáo hội dành riêng để mừng kính và tạ ơn Mẹ Maria. Cùng với đoàn con cái Mẹ trên khắp hoàn vũ, thứ sáu ngày 31.5.2019 cũng là ngày mừng kính Lễ Mẹ Maria thăm viếng Chị họ Êlizabet. Và trong tâm tình thăm viếng đem niềm vui Tin Mừng đến cho mọi người, Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam đã tổ chức dâng hoa lên Mẹ Maria để bế mạc tháng Hoa.

Từ ngày đầu khai mạc tháng Hoa đến nay, cộng đoàn Giáo xứ đã sốt sắng chuẩn bị và cử hành các buổi kinh nguyện tại các gia đình vào tất cả các ngày trong tháng, và rước kiệu trọng thể trong ngày khai mạc và bế mạc tháng Hoa tại nhà thờ.

Đúng 18g30, cộng đoàn hân hoan chào đón Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Văn Tuyến chủ tế, cùng đồng tế với ngài có hai Cha Phó Đaminh Phạm Linh Quyền và Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Triều. Mở đầu cho buổi bế mạc là Thánh Lễ được cử hành long trọng tại Hang đá Đức Mẹ. Sau Thánh Lễ là chương trình dâng hoa kết thúc tháng hoa kính Mẹ.

Tại hang đá, nghi thức dâng hoa kính Đức Mẹ được tiến hành với phần khai mở của Cha Quản xứ Antôn là lời chào và cũng như ôn lại truyền thống hằng năm của giáo xứ đối với Đức Mẹ, qua việc dâng lên Mẹ Maria những bông hoa tươi thắm, là những lời kinh tiếng hát gói trọn niềm tin yêu, cậy trông và phó thác nơi Mẹ.

Tiếp đến, quý Cha cùng 12 Vị khu vực trưởng, đại diện cho cộng đoàn Giáo xứ tiến hành nghi thức dâng, niệm hương trước bàn thờ Mẹ: Nén hương nghi ngút tỏa bay trên đôi tay chúng con, hòa cùng với triều Thần Thánh, chúng con xin dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi, tâm tình cảm tạ, chúc tụng, vì muôn ơn lành Thiên Chúa thương ban cho chúng con, đặc biệt đã ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt vời, Mẹ chính là nguồn hy vọng, là sức đỡ nâng cho cuộc đời chúng con.

Vũ khúc Nữ Vương hòa bình được các em thiếu nhi thể hiện qua muôn ánh nến lung linh, cầu xin Mẹ giúp cho ánh sáng niềm tin của mỗi người không bị tắt lịm trước những cám dỗ cuộc sống, nhưng luôn ngời sáng dẫn đưa tất cả về với Chúa, bằng những hy sinh, bác ái, để ánh sáng niềm tin ngày càng được thắp sáng hơn nữa trong tình Chúa tình Mẹ yêu thương.

Sau vũ khúc tiến nến, các bạn trẻ dâng lên Mẹ 5 sắc hoa gói trọn tâm tình Tám mối phúc thật: Lạy Mẹ Maria, như những cánh hoa muôn màu, trắng – xanh – vàng – tím – đỏ tươi, tượng trưng cho cuộc sống của chúng con mỗi ngày. Xin Mẹ biến đổi tâm hồn chúng con, để mỗi người chúng con trở nên những bông hoa tươi thắm hương nhân đức, trong mọi biến cố của cuộc đời, và biết dõi bước theo các nhân đức của Mẹ với tâm tình 8 mối phúc thật Chúa hứa ban, để đời sống chúng con luôn tươi thắm và tỏa ngát hương thơm cho đời.

Những tâm tình qua muôn ánh nến lung linh, với ngàn hương trầm nghi ngút, và muôn hoa sắc thắm, cộng đoàn được mời gọi dõi bước theo Mẹ đi vào đời theo ánh sáng Tin Mừng rạng soi trần thế bằng Lời Chúa, bằng sức nóng của tình yêu Chuỗi Mân Côi qua tâm tình mầu nhiệm Năm Sự Vui.

Kết thúc buổi dâng hoa, Cha Quản xứ cùng quý Cha ban phép lành cho Cộng đoàn. Xin cho tâm tình tháng Hoa sống mãi và lan tỏa nơi tâm hồn mỗi tín hữu Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam càng thêm nồng nàn và gắn bó với Đức Mẹ mỗi ngày qua tràng chuỗi Mân Côi.

Giáo xứ Chính Tòa Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: