Giáo sở Quy Lai – Thánh Lễ Tạ Ơn 16 năm Hồng Ân Linh Mục

12/09/2024

Trong tâm tình hân hoan và tạ ơn, cộng đoàn Giáo sở Quy Lai đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn dịp 16 năm Hồng Ân Linh Mục của Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ. Thánh lễ đồng tế diễn ra trang trọng với sự hiện diện đông đảo của toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

16 năm Linh Mục là hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa đã dành cho Cha Gioan Baotixita và cho cộng đoàn Giáo Sở Quy Lai cũng như các giáo xứ ngài từng coi sóc. Trải qua nhiều thử thách trong con đường tận hiến, ngài đã vượt qua và luôn là người tôi tớ trung thành trước mặt Thiên Chúa. Tạ ơn Chúa đã thương cho Giáo sở Quy Lai có được một người Mục tử nhân lành, đã dẫn dắt, đồng hành và nâng đỡ giáo sở trong đời sống đức tin.

Mở đầu là đoàn rước gồm các em giới trẻ, lễ sinh và quý Cha tiến vào nhà thờ và bắt đầu cử hành Thánh lễ. Các phần phụng vụ hôm nay được các em giới trẻ trong giáo sở phụ trách.

Thầy Phó tế Gioan Baotixita Nguyễn Hồng Phúc trong bài giảng lễ hôm nay, đã chia sẻ về ơn gọi mà Chúa đặt nơi mỗi người. Có người được gọi để tận hiến cho Chúa trong sứ vụ Chúa trao phó. Có người được gọi để sống giữa đời, nhưng tất cả đều là ơn gọi để trở nên những sứ giả loan báo Tin Mừng ở cuộc đời này. Thầy cũng gửi lời chúc mừng và tri ân đến Cha Quản xứ Gioan Baotixita trong Thánh lễ Tạ ơn hôm nay.

Tiếp đó là các phần phụng vụ diễn ra sốt sắng với tâm tình tạ ơn của mọi người hiện diện.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Phó xứ Bênêđictô đã thay mặt cho toàn thể cộng đoàn để gửi lời chúc mừng đến Cha Quản xứ. Cảm tạ sự tận tâm, nhiệt huyết của Cha trong mọi công việc cũng như đã chăm lo đời sống đạo đức của Giáo sở Quy Lai.

Nguyện xin Chúa là Cha Yêu Thương chúc phúc cho Cha Gioan Baotixita, ban cho Cha được bình an, sức mạnh và luôn vững bước trên con đường tận hiến của mình.

Bản tin và hình ảnh: Isave Phương Trâm và Phaolô Quang Hải

Xin xem thêm một số hình ảnh: