Giáo sở Phù Lương – 25 em thiếu nhi được Rước Chúa lần đầu

10/07/2024

“Lần đầu tiên Chúa đến viếng thăm hồn con. Ôi biết bao êm đềm được rước Chúa trong cuộc đời. Ôi phút giây huyền linh tháng ngày con vẫn hằng xin như nai khát tìm đến suối hiền. Tâm hồn con mong Chúa bao ngày đêm.” Những ca từ trong bài hát “Được Rước Chúa” của Nhạc sĩ Lm. Nguyễn Duy cũng chính là tâm tình ước mong được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu của 25 em thiếu nhi Giáo sở Phù Lương trong Thánh Lễ Chúa Nhật XIV thường niên do Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương cử hành lúc 05g30 ngày 07.07.2024.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê gửi lời chúc mừng đến 25 em thiếu nhi trong Giáo sở hôm nay đã được bước lên bàn tiệc Thánh Thể sau một thời gian học tập Giáo lý vào chiều Chúa Nhật hàng tuần và tham gia khóa bồi dưỡng Giáo lý Vỡ Lòng kéo dài hơn một tháng vừa qua. Ngài không quên mời gọi cộng đoàn đang tham dự Thánh Lễ hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho các em được Rước Chúa lần đầu luôn biết yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể mà các em sắp đón nhận.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, qua trình thuật Tin Mừng của Thánh Máccô và các Bài đọc, Cha Phanxicô Xaviê đã gợi lại hình ảnh 3 nhân vật trong Kinh Thánh cùng chung một số phận bị xua đuổi, khước từ tại chính quê hương của mình là Êdêkien, Thánh Phaolô và Chúa Giêsu. Cả ba đều gặp sự chống đối quyết liệt của các thính giả ương ngạnh, kiêu căng trong chính dân tộc mình. Trái ngược với những hình ảnh nói trên, hôm nay 25 em trong Giáo sở Phù Lương đã mạnh dạn tuyên xưng niềm tin vào Thiên Chúa, qua việc đón nhận Mình Thánh Chúa lần đầu tiên trong cuộc đời của mình. Ngài kết thúc bài giảng bằng lời cầu chúc các em biết noi gương và có những quyết tâm như vị Thánh trẻ Đaminh Saviô trong ngày Rước Lễ lần đầu: “Tôi sẽ năng xưng tội và Rước Lễ, tôi muốn thánh hóa ngày Chúa Nhật, bạn của tôi là Chúa Giêsu và Mẹ Maria, tôi thà chết chứ không phạm tội.”

Thánh Lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể. Cuối Thánh Lễ, một vị phụ huynh đại diện cho các gia đình có con em được Rước Chúa lần đầu có lời cảm ơn đến Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, quý Chị cùng mọi thành phần dân Chúa đã cầu nguyện và tổ chức Thánh Lễ Vỡ Lòng cho các em. Sau khi Cha Phanxicô Xaviê ban phép lành cuối lễ, các em và phụ huynh đã ghi lại những tấm hình lưu niệm.  

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn phúc lành xuống trên các em Thiếu nhi được đón lấy Mình Thánh Chúa lần đầu hôm nay, để các em có thể trưởng thành hơn trong Đức tin nhờ Bí tích Thánh Thể hầu trở nên những thợ gặt đắc lực cho cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội mai sau.

Giáo sở Phù Lương

Xin xem thêm một số hình ảnh: