Giáo sở Nước Ngọt: Thánh Lễ Ban Bí tích Khai tâm Kitô giáo, Bế giảng lớp Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân

21/01/2024

Tối ngày 19/01/2024, Giáo sở Nước Ngọt đã tổ chức Thánh lễ Bế giảng lớp Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân, ban Bí tích khai tâm Kitô giáo cho các anh chị tham gia hoàn thành khóa học.

Thánh lễ và thực hiện các nghi thức Ban Bí tích do Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân và Cha Phó Giuse Phạm Hữu Do chủ sự cùng với rất đông thân nhân, bạn hữu, người đỡ đầu của các dự tòng và cộng đoàn dân Chúa đã đến tham dự Thánh lễ và nghi thức để cầu nguyện cho các anh chị em dự tòng.

Trong Thánh lễ, Cha phó Giuse Phạm Hữu Do chia sẻ rằng: Sau một thời gian tìm hiểu Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân, hôm nay một số anh chị em Dự tòng sẽ chính thức trở thành Kitô hữu qua các Bí tích Khai tâm Kitô Giáo. Các bạn đã tìm Chúa và hôm nay đã gặp được Người, các bạn hãy cố gắng sống theo giới răn của Chúa là yêu thương nhau như chính Chúa Giêsu đã yêu thương chúng ta. Xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho các bạn Dự tòng hôm nay, để các bạn biết nuôi dưỡng đời sống Đức tin và làm cho Đức tin ngày càng lớn mạnh trong Chúa Kitô, đồng thời xin cho các bạn trẻ hôm nay đang tiến tới đời sống hôn nhân, biết nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng một gia đình Kitô giáo mẫu mực. Như lời của  Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã từng xác tín trong Tông huấn Familiaris Consoritio rằng: “tương lai của thế giới và Giáo hội ngang qua gia đình”…

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng và khuyên bảo các học viên luôn sống Đức tin vào Chúa và sống yêu thương như Lời Chúa dạy. Sau đó hai Cha đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khoá học cho 22 anh, chị em học viên là con cái của Giáo sở Nước Ngọt và một số giáo xứ lân cận trong hạt Hải Vân, trong đó có 6 anh, chị dự tòng được ban Bí tích khai tâm Kitô giáo và 4 anh chị em nhận Bí tích Thêm sức.

Xúc động trước sự yêu thương, nâng đỡ của quý Cha và cộng đoàn, các bạn dự tòng đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành và cảm tạ Chúa, nhờ Thánh Thần soi trí mở lòng giúp các bạn hiểu và đón nhận những chân lý Đức Tin. Mỗi học viên chúng con xin hứa, sẽ vận dụng những hiểu biết mà mình đã được học và áp dụng thật tốt vào đời sống Đức tin cũng như đời sống hôn nhân gia đình của mình. Qua đó, xin quý cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, đặc biệt là những bạn vừa lãnh nhận Bí tích Khai tâm Kitô Giáo hôm nay, để chúng con luôn sống xứng đáng là những người Kitô hữu tốt.

Ban Truyền Thông Giáo sở Nước Ngọt

Xin xem thêm một số hình ảnh: