Giáo Sở Đại Lược – Khai Giảng Giáo Lý năm học 2020 – 2021

18/09/2020

Sau thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19 tái phát, hòa chung không khí rộn ràng, vui tươi bước vào năm học mới, lúc 16g00 ngày Chúa Nhật XXIV thường niên Năm A (13.9.2020), Cha Giuse Phạm Đình Luận, Quản xứ Giáo sở Đại Lược đã long trọng cử hành Thánh lễ Khai Giảng năm học Giáo lý 2020-2021, với sự tham dự đông đủ của tất cả các em Giáo lý sinh trong giáo sở (Đại Lược – Lương Mai – Đại Phú) cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Dạy Giáo lý luôn được Giáo Hội coi là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, vì trước khi lên cùng Chúa Cha, Đức Kitô Phục sinh đã ban cho các Tông đồ lệnh truyền: Hãy làm cho mọi người trở nên môn đệ, và dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Người truyền. Chính vì vậy, dù hoàn cảnh không mấy thuận lợi, nhưng toàn giáo sở không quên nhiệm vụ giáo dục và huấn luyện thanh thiếu nhi nhằm xây dựng Thân Thể Đức Kitô.

Qua bài Tin Mừng của Thánh Matthêu, Cha Quản xứ đã có những chia sẻ rất thực tế về lòng yêu thương và sự tha thứ. Những chia sẻ ý nghĩa này như là kim chỉ nam cho các em Giáo lý sinh trong năm học mới này và đồng thời cũng là hành trang giúp các em bước tiếp trên con đường làm con Chúa của mình.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, các em Giáo lý sinh trong giáo sở cũng như các em học sinh vừa đậu Đại Học trong năm học 2019-2020 đã nhận được những món quà vô cùng ý nghĩa từ các vị ân nhân. Món quà tuy nhỏ nhưng đó là niềm động viên rất lớn cho các em trong năm học này.

Ước mong mỗi người Giáo lý viên, luôn biết hết lòng hy sinh phụng sự, cố gắng học hỏi và hoàn thiện mình để có thể trở nên công cụ hữu hiệu thông truyền tình yêu và sự sống của Thiên Chúa cho tất cả các em và mọi người xung quanh.

Cầu chúc tất cả các em Giáo lý sinh luôn biết siêng năng học hỏi lời Chúa và Giáo lý, rèn luyện đạo đức, dần trưởng thành trong đời sống dức tin. Ngoài việc học văn hóa, học Giáo lý là một việc không thể thiếu đối với một Kitô hữu, bởi đó là một cách để củng cố và thăng tiến đời sống đức tin của mỗi người. Các em chính là sức sống của gia đình, của Giáo xứ và Giáo hội nếu các em được lớn lên cùng Chúa Giêsu, được ở lại và học hỏi với Ngài: “Hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11,29).

Giáo Sở Đại Lược

Xin xem thêm một số hình ảnh: