Giáo sở Cự Lại – An Dương: Khai giảng năm học Giáo lý 2024 – 2025

17/09/2024

Chúa Nhật XXIV thường niên năm B (15.9.2024), Giáo sở Cự Lại – An Dương Khai giảng năm học Giáo Lý 2024 – 2025.

Thánh lễ vào lúc 06g00 với sự hiện diện đông đủ của cộng đoàn giáo xứ. Khởi đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Luận chủ tế mời gọi cộng đoàn chào mừng Giáo lý sinh và Giáo lý viên bước vào năm học mới và xin cầu nguyện cho các em, cho năm học mới được bình an và có nhiều kết quả tốt đẹp.

Thánh lễ hôm nay do các anh chị Giáo lý viên và Giáo lý sinh phụ trách từ việc hát lễ, đọc sách, lời nguyện tín hữu và dâng lễ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, với câu hỏi của Chúa Giê-su dành cho các môn đệ “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” (Mc 8, 29), Cha chủ tế nhắn gởi đến các anh chị Giáo lý viên hãy xác tín như Thánh Phêrô khi tuyên xưng “Thầy là Đấng Kitô” để giới thiệu Đức Kitô cho các em, đồng thời sống và thực hành lời dặn của Thầy Giêsu “ai liều mất mạng sống mình vì Thầy và vì Tin Mừng thì sẽ được cứu sống” (Mc 8,35). Ở đây các anh chị Giáo lý viên không phải hy sinh mạng sống mình đâu, chỉ dám hi sinh chút thời gian của bản thân mình mà bồi dưỡng thêm kiến thức và thực hành sống đạo để làm gương cho các em mà mình hướng dẫn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông phó Chủ tịch đặc trách huấn giáo, đại diện giáo xứ có đôi lời bày tỏ đến cộng đoàn giáo xứ, đến Giáo lý viên và Cha Quản xứ, đặc biệt đã cộng tác trong năm vừa qua để xây thêm phòng học và các trang thiết bị mới cho các lớp, nhất là xin các phụ huynh cộng tác với giáo lý viên và đặc biệt động viên con cháu tích cực đến TRƯỜNG GIÁO LÝ GIÁO XỨ để HỌC MÀ BIẾT VÀ YÊU CHÚA HƠN!

Giờ khai giảng và thực hành năm học mới bắt đầu vào lúc 08g30, hiện diện buổi khai giảng có hơn 100 em Giáo lý sinh trong chỉnh tề áo và khăn quàng Thiếu Nhi Thánh Thể từ Khối Đồng Cỏ Non đến Khối Vào Đời. Giáo lý viên và trợ giảng là 20 gồm 17 anh chị, phần lớn là học sinh sinh viên, 2 nữ tu và linh mục quản xứ. Sau ít phút lắng nghe Lời Chúa và tâm tình cầu nguyện của anh Trưởng Giáo lý, kế đến là nghiêm tập để chào cờ đầu năm, sau đó Cha Quản xứ có lời huấn từ và tuyên bố khai mạc năm học mới với tiếng trống rộn rã. Kế tiếp anh Trưởng Giáo lý hướng dẫn để Giáo lý viên nhận các em vào các phòng học đã được sắp xếp.  

Ngày khai giảng Giáo lý và sinh hoạt Thiếu Nhi Thánh Thể niên khóa 2024 – 2025 kết thúc vào lúc 09g30 đầy vui tươi phấn khởi. Dịp này nhân dịp Tết Trung Thu, mỗi em được nhận những phần quà trung thu với niềm vui mừng và hân hoan.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Cự Lại 

Xin xem thêm một số hình ảnh: