Giao lưu Giới trẻ liên xứ tại Giáo xứ Thừa Lưu

17/01/2021

Vào lúc 17g00, ngày 10/01/2021, dịp mừng Lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa, khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Thừa Lưu như vui tươi và rộn ràng hẳn lên khi có sự hiện diện của các bạn trẻ từ Giáo xứ Loan Lý và Thủy Yên đến tham dự buổi gặp gỡ giao lưu với giới trẻ Thừa Lưu do Cha Phaolô Hoàng Nhật Quản xứ Thừa Lưu khởi xướng và tổ chức.

Sau ít phút khởi động, lời kinh Chúa Thánh Thần được cất lên để xin ơn Chúa xuống trên các bạn trẻ đang hiện diện. Bài hát cử điệu “Hãy đến vùng ngoại biên” được thực hiện một cách vui tươi và sống động bởi tất cả các bạn trẻ như nối kết mọi người lại với nhau. Niềm vui ngày gặp gỡ giao lưu được nhân lên gấp bội khi có thêm sự hiện diện của Cha Phêrô Huỳnh Trọng Quản xứ Thủy Yên, cùng với quý chức đại hiện Hội đồng Giáo xứ Loan Lý và Ban Thường vụ Hội đồng Giáo xứ Thừa Lưu.

Tiếp nối chương trình, Cha Phaolô Quản xứ Thừa Lưu đã dựa vào đoạn Lời Chúa trong Tin Mừng Lc 2, 4152 để chia sẻ và mời gọi các bạn trẻ hãy học theo gương khiêm nhường của Chúa Giêsu khi xuống thế làm người, khi đứng chung hàng với các tội nhân để nhận phép rửa bởi Gioan Tẩy Giả dưới sông Giođan. Học theo gương của Chúa Giêsu khi Ngài sống giữa gia đình và bà con lối xóm suốt 30 năm ẩn dật nhưng luôn “vâng phục” cha mẹ và được mọi người thương mến. Học theo gương Chúa Giêsu khi ra đi đến với mọi người để phục vụ họ, nhất là những ai nghèo khó, đau khổ, bất hạnh, tội lỗi và cần sự giúp đỡ.

Vào lúc 18g30, chương trình của buổi gặp gỡ được tiếp diễn với chuyên mục sinh hoạt vui, giao lưu của các bạn trẻ 3 Giáo xứ với nhau và game show “đuổi hình bắt chữ”. Dù bên ngoài thời tiết rất lạnh, nhưng bên trong nhà thờ nhiệt độ như ấm lên, nóng lên bởi sự trẻ trung, vui tươi, nhiệt tình và năng động của khoảng 120 bạn trẻ bởi sự đồng hành hướng dẫn của hai thầy giúp xứ Năm Thử: Thầy Stêphanô Nguyễn Duy Khánh và Thầy Gioan Nguyễn Phước Thiện.

Khi những khoảng cách của sự ngại ngùng và ngỡ ngàng ban đầu được xóa tan dần cũng là lúc các bạn trẻ quây quần bên nhau trong bữa ăn tối thấm đẫm tình phụ tử và huynh đệ.

“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay

Anh em được sống sum vầy bên nhau” (Tv 133, 1)

Khoảng 20g00, chương trình gặp gỡ giao lưu khép lại, các bạn trẻ lãnh nhận phép lành của Thiên Chúa qua Cha Phaolô trước khi chia tay lên đường trở về lại Giáo xứ của mình. Những e ngại ban đầu nay nhường lại cho những cái bắt tay thật chặt, những nụ cười thân ái và những lưu luyến giây phút chia tay. Cuộc gặp gỡ giao lưu hôm nay như một khởi đầu cho nhiều cuộc giao lưu gặp gỡ trong tương lai. Các bạn trẻ ra về lòng tràn ngập niềm vui bởi đã được gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau. Lời mời gọi lên đường như vẫn còn vang vọng trong tâm hồn mỗi bạn trẻ “Đừng đứng trên ban công mà nhìn cuộc đời. Đừng lướt trên Iphone mà nhìn mọi người. Đừng nói câu yêu thương bằng miệng bằng lời nhưng bước xuống và hãy đến những vùng ngoại biên”. (Trích lời bài hát “Hãy đến vùng ngoại biên” của Lm. Trần Tuấn, từ ý tưởng trong Tông huấn “Niềm vui Tin Mừng” của Đức Thánh Cha Phanxicô)

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thừa Lưu

Xin xem thêm một số hình ảnh: